แม่ออน บูรณาการ ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยสถานบริการ

ฝ่ายความมั่นคงออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยสถานบริการ

วันที่ 2 มิ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป โดยการอำนวยการของ นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้นายสิทธิพัฒ บุญทรง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่ออนที่ 24 บูรณาการร่วมกับสถานีตำรวจภูธรแม่ออน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่ออน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ออกตรวจควบคุม กำกับ ติดตาม ความสงบเรียบร้อยสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอแม่ออน

ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 40/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ให้สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่สามารถเปิดดำเนินการได้ โดยต้องผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) ของกระทรวงสาธารณสุข และให้ผู้ประกอบการหรือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสถานที่ต้องจัดเตรียมสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID-Free Setting) และต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยได้ตรวจสอบร้านค้าและสถานประกอบการ ดังนี้ 1. ร้านข่วงยินดี 2. ร้านคิงกับฮาคาราโอเกะ 3. ร้านซุ้มฮิมนา 4. หน้าถ้ำเมืองออน ผลการปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด ผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น