ขึ้นสู่ปีที่ 5 รร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักรสร้างสุขให้ผู้สูงวัย

นายวิชา พริ้งเพริด ผอ.รร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ เผยว่า โรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักรจัดตั้งขึ้นปีนี้สู่ปีที่ 5 โดยการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักรกำกับการดูแลจัดกิจกรรมโดยกองการศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักรร่วมกับวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่และหน่วยงานต่างๆ มีวิทยาลัยชุมชนแพร่ กศน.แพร่ รพ.รพสต.นาขักร กรมการศาสนา และสำนักงานวัฒธรรมแพร่ ที่ทำ MOU ร่วมจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มาเรียนในแต่ละปี

ผอ.รร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักร กล่าวอีกว่า นักเรียนที่เข้าเรียนทุกๆ ปีมีประมาณ 80 ท่าน นักเรียนผู้สูงอายุที่มาเข้าเรียนจะมีข้าราชการที่เกษียณอายุราชมาเข้าเรียนเช่น ครู ตำรวจ ป่าไม้ เกษตร ไฟฟ้า ปกครอง และประชาชนผู้สูงวัยในตำบลนาจักร การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจะเรียนทุกๆ วันพุธของสัปดาห์ๆ ละ 1 วัน

นักเรียนทุกท่านจะต้องมีเวลามาเข้าเรียนใน 1 ปีจะต้องมาเข้าเรียนอย่างน้อย 70% ของเวลาเรียน นักเรียนถึงจะได้รับเกียรติบัตร ส่วนกิจกรรมการเรียนการสอนในภาคเช้าจะเรียนเกี่ยวกับด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัย ภาคบ่ายจะเรียนตามอัธยาศัย เช่นวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 เรียนเรื่องสมุนไพรที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยวิทยากรผู้ให้ความรู้วันนี้โดยทีมงานคณะอาจารย์จากโรงพยาบาลยุพราชเด่นชัยแพร่ โดย นายกอ้อ นส.สุธีระ พณะพล นายก อบต.นาจักรขจะมาพบกับนักเรียนรร.ผู้สูงอายุทุกครั้งเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น