จ.แพร่ประกอบพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ซึ่งเป็นวันมิ่งมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล โดยกรมประมง ได้มอบหมายให้หน่วยงานกรมประมงในจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล พน้อมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดแพร่

ได้สนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อปล่อยในพิธี จำนวน 300,000 ตัว ประกอบด้วยปลาตะเพียนขาว จำนวน 170,000 ตัว และปลายี่สกเทศ จำนวน 170,000 ตัว โดยในการจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ โดยในวันนี้จังหวัดแพร่ ได้มีการบูรณาการหน่วยงานราชการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย สำนักงานประมงจังหวัดแพร่ อำเภอเด่นชัย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดแพร่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่

ได้ร่วมกันพิจารณาแหล่งน้ำ เละกำหนดการจัดงานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งเห็นว่าอ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะ มีความเหมาะสม ประกอบกับผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ และประชาชนมีความสนใจและยินดีที่จะได้จัดงานพิธีดังกล่าวขึ้น
ณ อ่างเก็บแม่จั๊วะ หมู่ที่ 10 ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย
จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น