แวดวงคนกีฬา วันที่ 3 มิถุนายน 2565

เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ สถานการรืโควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว เตรียมเปิด 17 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้า นำร่อง ถอดหน้ากาก มีภาคเหนือ เชียงใหม่ และ เชียงราย อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ก็หวังว่าคงไม่นานเราจะไม่ต้องมาใส่หน้ากากเข้าหากันอีกแล้ว เมืองท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต ก็เริ่มถอดหน้ากากตามสนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง สวนสาธารณะ แล้ว ส่วนในที่อับมีคนมากก็ยังยังใส่เหมือนเดิม

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 3 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

หลังจากที่เปิดการแข่งขันอย่างเป้นทางการไปแล้ว…กีฬานักเรียนนักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 1565 ทาง “ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา ก็เดินสายไปเยี่ยมชมสนามแข่งขัน บาสเกตบอล และ สนามฟุตซอล ที่ เชียงใหม่ รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน เป็นการลองไฟไปก่อนปีหน้า 2566 จังหวัดเชียงใหม่ รับงานใหญ่ กีฬานักเรียนฯ ระดับประเทศ มีชิงชัย 32 ชนิดกีฬา งานนี้มีนักกีฬาเจ้าหน้าที่ ทั่วประเทศมาร่วมนับหมื่นคน

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ไม่เคยขัด.ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เปิดห้องประชุม มกช. ว. เชียงใหม่ ให้มีการจัดอบรม โครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเชียร์ ขั้นพื้นฐานจัดโดย สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย งานนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 40 คน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เป็นตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ไปร่วมงานอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเชียร์ ด้วย “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุม ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ กีฬาเชียร์ อาจจะเป็นกีฬาใหม่ ที่คาดว่าในอนาคตจะมีการเล่นมากขึ้นอย่างแน่นอน

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ผ่านมาครึ่งทางแล้ว.การแข่งขัน กีฬาฟุตซอล กีฬานักเรียนนักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่ทำหน้าที่ประธานจัดบอกทุกอย่างไม่มีปัญหา เพราะได้กรรมการตัดสินมืออาชีพนำทีมโดย อ. รัศมี จินดามัย มาคุมเกมทุกอย่างลงตัวแข่ง ณ สนามฟุตซอล สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

แจ้งมาจากโน๊ต “วีระยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนประชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในรุ่น ยู 17 ปี วันนี้ ( 3 มิ.ย. ) เริ่มดวลแข้งในรอบสองแล้ว รอบนี้จะเตะแบบแพ้คัดออก ไม่มีโอกาสแก้ตัวทีมชนะไปลุยต่อทีมแพ้ไปแก้ตัวปีหน้า เตะที่สนามเทศบาลน้ำแพร่พัฒนา อ. หางดง เชียงใหม่ ส่วนรอบรอง ย้ายมาเตะที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ อ. เมือง เชียงใหม่ เริ่มวันที่ 5 มิ.ย. นี้

วีระยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น