ส. เชียร์ไทย จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเชียร์ ที่ ม.กช.ว. เชียงใหม่

การจัดอบรม โครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเชียร์ ขั้นพื้นฐานจัดโดย สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย (Cheer Association of Thailand – CAT) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส านักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ สมาคมบัลเล่ต์ แจ๊ส สมาคมกีฬายิมนาสติกจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว เปิดอบรม ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย เผยวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่กีฬาเชียร์ซึ่งเป็นกีฬาใหม่ที่โอลิมปิกให้การรับรองได้เป็นที่รู้จัก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนเขตภาคเหนือได้เรียนรู้ทักษะกีฬาเชียร์แบบต่างๆ และให้สามารถไปฝึกสอน เผยแพร่ เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างเสริมสุขภาพที่ดีจากการออกก าลังกายและการเล่นกีฬาและเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กลุ่มเป้าหมาย ผู้ฝึกสอน 30 คน นักกีฬา และผู้สนใจทั่วไป

กำหนดการจัด 3 มิถุนายน 2565 – Coach Conference ความรู้กีฬาเชียร์ การท าทีม การฝึกซ้อมและแข่งขัน(ณ มหาวทิยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่) วันที่ 4 มิถุนายน 2565 – เชียร์ลีดดิ้ง+ฟรีสไตล์ปอม และ ฮิปฮอป+แจ๊ส 5 มิถุนายน 2565 – เชียร์ลีดดิ้ง+ฟรีสไตล์ปอม และ ฮิปฮอป+แจ๊ส(ณ สกายฮอลล์ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่)

กีฬาเชียร์ เป็นกีฬาของคนรุ่นใหม่ สร้างเสริมการท างานเป็นทีม ปลูกฝังให้มีสปิริตสามารถใช้ขับเคลื่อนสังคม มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างเสริมสมรรถภาพกายและจิตใจ สอดคล้องกับเป้าหมายของการจัดการแข่งขันโอลิมปิกแบบใหม่ของคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล (IOC) ที่สามารถจัดการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ นันทนาการ รวมถึงเป็น Sports for All ที่คนทุกเพศ ทุกวัย เล่นได้ รวมทั้งเป็นกิจกรรมการเชียร์กีฬาอีกด้วย

ตลอดเวลาที่ผ่านมานักกีฬาไทยมีศักยภาพสูง คว้ารางวัลจากการแข่งขันมามากมาย แชมป์โลกเชียร์ลีดดิ้ง 4 ครั้ง และรองแชมป์โลก 2 ครั้ง แชมป์โลกฮิปฮอป 1 ครั้ง และรองแชมป์โลก 1 ครั้ง และเหรีญเงินจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก แต่ทั้งนี้การสร้างนักกีฬาและการพัฒนาทีมเชียร์ ต้องใช้งบประมาณมาก เพราะจ านวนนักกีฬาต่อทีมมาก และต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้างนักกีฬาทีมชาติต้องใช้เวลาบ่มเพาะ

รวมถึงในการจัดการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาได้แสดงศักยภาพใช้งบประมาณค่อนข้างสูงสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย (CAT)จึงต้องมีแผนพัฒนาโครงการต่างๆ โดยหวังจะพัฒนากีฬาเชียร์อย่างเต็มความสามารถ จึงอยากเรียนเชิญทุกท่านผนึกก าลังเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเชียร์ให้แก่เยาวชนไทย นักกีฬา และนักกีฬาทีมชาติไทย โดยมีเป้าหมายมุ่งไปสู่ความสำเร็จใน ระดับนานาชาติและในระดับโลก ร่วมไปพร้อมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น