ช้างศึก โกงตายไล่เจ๊า ดาวทอง ทดเจ็บ ในศึกAFC ยู 23 ปี

‘ช้างศึกยู23’ รอดตาย! ไล่ตามเจ๊า ‘ดาวทอง’ 2 หนจบ 2-2 ยังไม่ชนะ 7 เกมติด “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไล่ตามตีเสมอ ​“ดาวทอง” เวียดนาม แบบหืดจับ 2-2 ในการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดแรก ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

เกมนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดเต็ม 11 ตัวจริง นำโดย “และห์” กฤษดา กาแมน, “กัน”​ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึงกองหน้าอย่าง “ไม้” อชิตพล คีรีรมย์ และ “แบงค์” ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ลงเล่นร่วมกัน ส่วนฝั่งเวียดนามมีข่าวไม่สู้ดีว่ามีผู้เล่นในทีม 10 คนท้องเสีย แม้ว่าทางสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม จะออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวก็ตาม

ทั้งสองทีมเพิ่งจะเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศ ของฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนก่อน และทีมไทยพ่ายไป 0-1 เริ่มเกมมาได้แค่ 20 วินาที กลายเป็นเวียดนามที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่โจนาธาร เข็มดี เคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทางฟาน ตวน ไท ยิงแฉลบโจนาธาร บอลลอยข้ามหัวเกียรติพล อุดม เข้าประตูไป ให้เวียดนามออกนำก่อน 1-0

รูปเกมของไทยยังประติดประต่อกันไม่ได้ ทำให้นาทีที่ 28 โค้ชโย่งปรับแผนทันทีด้วยการถอด ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กับ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ออก แล้วส่ง วันชาติ ชูสงค์ กับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ลงมาเล่นแทน และแค่ 7 นาทีเท่านั้น เบนจามิน ก็ยิงไกล เหวียน วาน โตน นายทวารเวียดนามรับกระฉอก บอลเข้าประตูไปให้ไทยตีเสมอเป็น 1-1 และจังหวะเดียวกันเหวียน วาน โตน มือซ้นต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทันที
จากนั้นไทยเริ่มได้บุกมากขึ้น แต่ก็ยังเจาะประตูเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ไทยเสมอเวียดนาม 1-1

มาเริ่มในครึ่งหลังไทยครองบอลมากกว่าในขณะที่เวียดนามดูจะหมดแรง แต่ทว่าจังหวะสวนของเวียดนามกลับมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ ฟาน ตวน ไท เปิดให้กับ เหวียน ฟาน ตุง วอลเลย์จังหวะเดียวแบบไม่จับเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ให้เวียดนามขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่กรวิชญ เปิดเข้าไปให้ ศุภณัฎฐ์ สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป เป็นประตูตีเสมอให้ไทยไล่ตามอีกครั้งเป็น 2-2 จบเกมเสมอกันไป 2-2 ยังคงทำสถิติไม่สามารถเอาชนะเวียดนาม รุ่นยู-23 ต่อไปเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน นับจากชัยชนะครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2017

ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน “โสมขาว” เกาหลีใต้ ถล่มเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ไป 4-1 ทำให้เกาหลีใต้ นำเป็นจ่าฝูงมี 3 คะแนน ส่วนไทยกับเวียดนาม มีทีมละ 1 คะแนน ขณะที่มาเลเซีย ยังไม่มีคะแนน

นัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven sports และ True ID

ร่วมแสดงความคิดเห็น