วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ จัดพิธีจบหลักสูตรการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558

B-6.jpg B-7.jpg
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ จัดพิธีจบหลักสูตรการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.มรกต สุวรรณชิน ประธานกรรมการบริหาร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา-รางวัลเรียนดี และรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น พร้อมให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อ หรือประกอบอาชีพต่อไป เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ดร.มรกต สุวรรณชิน ประธานกรรมการบริหาร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ว่า พิธีจบหลักสูตรการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558 ในครั้งนี้ถือเป็นอนุสรณ์แห่งความดีความขยันหมั่นเพียร ความวิริยะอุตสาหะของศิษย์เก่าและนักศึกษาทุกคน ที่ได้มุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษา เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถ ทักษะ ประสบการณ์และสมรรถนะทางสังคม มีคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการที่ดี พร้อมที่จะไปสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป ความสำเร็จของทุกคนในวันนี้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้บริหาร คณาจารย์ ในวัทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ และผู้ปกครองทุกคน

B-8.jpg
ขอฝากข้อคิดให้กับศิษย์เก่าและนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานีทุกคนว่าหลัง จากนี้ทุกคนมีภาระหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ทุกคนจะต้องช่วยกัน มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นบุคคลที่ดีขอสถานประกอบการ เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และองค์พระมหากษัตริย์ ปฏิบัติหน้าที่ตามคำปฏิญาณที่ได้ให้ไว้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้ศิษย์เก่าและนักศึกษาทุกคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจและสติปัญญาที่เข้มแข็ง ในการที่จะออกไปประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นต่อไป

B-9.jpg
สำหรับวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ได้เปิดทำการสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 5 สาขางาน ได้แก่ สาขางานบัญชี สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขางานการขาย สาขางานธุรกิจค้าปลีก และสาขางานการท่องเที่ยว ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว สาขาการจัดการทั่วไป และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง การจัดการเรียนการสอนรูปแบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์

B-10.jpg
สำหรับปีการศึกษา 2558 มีนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 247 คน ได้แก่ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 150 คน ประกอบด้วย สาขาวิชาการบัญชี จำนวน 64 คน,สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 16 คน,สาขาวิชาการตลาด จำนวน 6 คน,สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 13 คน,สาขาการจัดการทั่วไป จำนวน 51 คน
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 97 คน ประกอบด้วย สาขางานบัญชี จำนวน 23 คน,สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 23 คน,สาขาการขาย จำนวน 10 คน,สาขางานธุรกิจค้าปลีก จำนวน22 คน และสาขางานการท่องเที่ยว จำนวน 19 คน และมีศิษยืเก่าที่เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 5 คน ในพิธีจบหลักสูตรการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558

ร่วมแสดงความคิดเห็น