ทหารผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยานรก ขณะซุ่มตรวจใกล้เขตชายแดน ยึดยาบ้าได้ 200,000 เม็ด

ทหารผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยานรก ขณะซุ่มตรวจใกล้เขตชายแดน ยึดยาบ้าได้ 200,000 เม็ด จับกุมกลุ่มขบวนการ – คน และอีก 1 คนถูกวิสามัญ ดับคาที่ระหว่างการปะทะ ด้านชุดปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติด ไชยปราการ ตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย เจอขบวนการลักลอบขนยาบ้าขณะขับรถจักรยานยนต์ เตรียมนำยาบ้าไปส่งต่อแต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันโค้งรถหนี เจ้าหน้าที่พยายามติดตามจับกุมจนรถผู้ต้องหาเสียหลักล้ม แต่ไม่ทันการผู้ต้องหาอาศัยเส้นทางป่าเขาวิ่งหลบหนีไปได้ แต่ทิ้งของกลางยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ดไว้ในที่เกิดเหตุ คาดเตรียมนำส่งต่อขบวนการใหญ่ลำเลียงลงกรุงเทพฯ

เหตุยิงปะทะขบวนการยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 10 มี.ค.59 โดยทาง ร.ท. ศรีวรรณ กาวงศ์ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวน ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง นำกำลังออกซุ่มตรวจบริเวณถนนรุกรัง ท้ายหมู่บ้าน สันเกล็ดทอง หมู่ที่ 7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้เขตแดน ประเทศเมียนมา ได้ตรวจพบชาย 2 คนขับขี่มอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน กงข 98 เบตง ลงมาจากทางทิศใต้ของถนน บรรทุกถุงสีดำ ต้องสงสัยจำนวน 2 ถุง โดยเข้ามาจอดบริเวณใกล้จุดซุ่มตรวจ ซึ่งมีชาย 2 คนนั่งอยู่ข้างทาง พร้อมล้อเข็น เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ขอทำการตรวจค้น แต่ชาย 1 คนได้ใช้อาวุธปืนสาดกระสุนยิงใส่ เจ้าหน้าที่ จำนวน 1 นัด จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนถูกร่างคนร้าย แต่คนร้ายได้กระเสือกกระสนวิ่งหลบหนีไปทางสวนสับปะรด

โดยทำกระเป๋าสะพายและรองเท้าตกไว้บนถนน ส่วนชายอีก 3 คน ที่ทำการหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามควบคุมตัวไว้ได้ทั้ง 3 คน พร้อมจัดกำลังติดตามคนร้ายที่หลบหนี พบนอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำเก่า ในป่าข้างทาง มือขวากำอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ตรวจสอบถุงดำทั้งสองถุง เบื้องต้น พบซุกซ่อนยาบ้าประมาณถุงละ 100,000 เม็ด รวมยาบ้า 200,000 เม็ด สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คนทราบชื่อ นายไพโรจน์ แชมือ อายุ 30 ปี และ นายอาช่า เบ่อแล อายุ 43 ปี เป็นราษฎรบ้านสันเกล็ดทอง หมู่ที่ 7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ส่วนอีกคน ชื่อ นายอาลี เหวยแม อายุ 48 ปี เป็นชาวเมียนมา โดยทั้ง 3 คนบอกว่าชายที่ตาย ชื่อ นายอาซือ แลเชอ เป็นชาวอาข่า บ้านผาขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ว่าจ้าง 10,000 บาท ให้ร่วมขนยาบ้ามาจากฝั่งตรงข้าม

การตรวจยึดของกลางยาเสพติดจำนวนมากครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืด เวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 10 มี.ค.59 ที่ผ่านมา โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.นิกร สุตจริตธรรม สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรไชยปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 200,000 เม็ด ขณะทำการตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนป่าช้าบ้านอ่าย หมู่ที่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปรากา จ.เชียงใหม่

โดยการตรวจยึดยเสพติดในครั้งนี้ สืบเนืองมาจาก ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้รับทราบเบาะแสมาว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาบ้าเข้าในกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางสายดังกล่าว เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังทำการตั้งด่านตรวจเข้มบริเวณ ถนนป่าช้าบ้านอ่าย หมู่ที่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปรากา จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจค้น สิ่งผิดกฎหมาย ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. กระทั่งในเวลาประมาณ 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่ามีรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็วสูง แต่เมื่อเห็นด่านตรวจที่เจ้าหน้าที่ตั้งอยู่ ได้รีบวกรถกลับอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามคนขับรถคันดังกล่าว แต่ระหว่างทางรถของผุ้ต้องหาได้เกิดเสียหลักล้ม แต่ผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะวิ่งหลบหนีลงเนินเขาไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัว แต่เนื่องจากเป็นป่าเขา ประกอบกับเป็นช่วงกลางคืนจึงทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ในที่สุด

อย่างไรไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขับมา ติดป้ายทะเบียน จทค 374 เชียงใหม่ และใกล้กันนั้นพบกระเป๋าเป้ จึงได้ทำการเปิดออกมาตรวจสอบก็พบของกลางยาบ้า ตรวจนับรวมจำนวนทั้งสิ้น 200,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบในเวลาต่อมา สำหรับของกลางยาบ้าทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ในครั้งนี้ คาดว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้นั้นจะนำไปส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ กรุงเทพฯ ต่อไป แต่ระหว่างทางเจอกับเจ้าหน้าที่จึงได้รีบหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบหาเบาะแสและขยายผลตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในขบวนการยาเสพติดรายนี้ต่อไป ส่วนของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งให้ทางพนนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น