เถ้าแก่ “ภูโคลน เมืองสามหมอก” มีเฮ ผลิตภัณฑ์ “โคลนมาสด์ ดีท็อกซ์ผิวหน้า”

b.6เถ้าแก่ “ภูโคลน เมืองสามหมอก” มีเฮ ผลิตภัณฑ์ “โคลนมาสด์ ดีท็อกซ์ผิวหน้า” ติดโผคว้ารางวัลนวัตกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นเวที “7 Innovation Awards 2016”

รายงานข่าวแจ้งว่า ในงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย” ที่บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับ 10 องค์กร จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งมีการประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2016 (7 Innovation Awards 2016)” โดยมี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลด้านเศษฐกิจ และ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัลด้านสังคม

ซึ่งปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 54 ผลงาน และมีผลงานที่ผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 23 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจจำนวน 12 ผลงาน และผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม จำนวน 11 ผลงาน

ปรากฏว่า “โคลนมาสก์ ดีท็อกซ์ผิวหน้า ภูโคลน” จังหวัดแม่ฮ่องสอน คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ

นายวัชรพงศ์ กลิ่นปราณีต กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูโคลน คันทรี คลับ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ผลิตภัณฑ์ “โคลนมาสก์ ดีท็อกซ์ผิวหน้า ภูโคลน” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่เราได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เพราะรางวัลนี้นอกจากจะตัดสินกันที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว ยังตัดสินกันที่ความสำเร็จทางธุรกิจ ประโยชน์ต่อผู้บริโภค และประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม โดยเฉพาะภูโคลนที่สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ Unseen in Thailand ให้แก่ท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อีกด้วย
นอกจากนั้น ผู้ที่ชนะการประกวดยังมีโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผลงานที่มีนวัตกรรม ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่หลายช่องทางของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงร้าน 7-11 ที่มีจำนวนมากกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ รางวัล “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2016” เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ “โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ” โดยซีพี ออลล์จับมือกับ 10 องค์กรระดับประเทศ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.),

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (mai), สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย (Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

ร่วมแสดงความคิดเห็น