ทหารจับแรงงานต่างด้าว 31 คนพม่าและเขมร ที่ฝาง

41100 41101 วันที่ 14 มีนาคม 2559 เวลา 15.00 น. จากการอำนวยการของ พลตรีกษิดิศ หลักกรด ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พันเอกพนาเวศ จันทรังษี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง และ พันโทพัสกร เกษสมบูรณ์ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง และนายมนัส ขันใส นายอำเภอฝาง รตท.เรวัตร เสาโกมุท รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้บุกเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวที่สวนส้มดอยลาง บ้านห้วยลึก ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสวนของนายเซียะปิง แซ่ตั้ง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 215 หมู่ที่ 15 ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเอาแรงงานต่างด้าวเถื่อนเข้ามาพักในสวน จำนวน 31 คน มีชายจำนวน 19คน หญิงอีกจำนวน 11 คน ซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติพม่า 30 คน และเป็นแรงงานกัมพูชา 1 คน ทางทหารโดยพันโทพัสกร เกษสมบูรณ์ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง นายมนัส ขันใส นายอำเภอฝาง ได้แจ้งข้อหาแก่นายเซียะปิง แซ่ตั้ง จำนวน 3 ข้อหา

1.รับคนงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน

2.รับคนงานต่างด้าวที่มีใบอนุญาตแต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานกับตนเอง

3.ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการไดไดเพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่าผืนพรบ.คนเข้าเมืองเพื่อให้พ้นจากการถกจับกุม

41102

ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยช่องทางธรรมชาติตามแนวตะเข็บชายแดน อำเภอฝาง อำเภอแม่อาย อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเข้ามาทำงานแล้วได้เงินจำนวนมากกว่าประเทศของตนเอง และมีที่ลงทำงานได้เงินเพื่อส่งให้ทางบ้าน จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว : สำราญ แสงสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น