ผู้แทนจากหลายภาคส่วน ในจังหวัดลำพูน ร่วมการ ประชุม ระดมความคิดเห็น การวางและจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 2

b.2ผู้แทนจากหลายภาคส่วน ในจังหวัดลำพูน ร่วมการ ประชุม ระดมความคิดเห็น การวางและจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 2 เพื่อนำข้อคิดเห็น ที่ได้จากการประชุม ไปเป็นแนวทางการพัฒนาพื้นที่ระดับจังหวัดและอำเภออย่างบรูณาการ อันจะนำไปสู่การจัดสรร การใช้ประโยชน์ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน เพื่อ การพัฒนาเศรษฐกิจ และ การท่องเที่ยว ในอนาคต

ผู้ทรงคุณวุฒิ จาก หน่วยงานราชการ , องค์กรเอกชน , ผู้นำชุมชน , ผู้แทนองค์กรอิสระ และ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วม การประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น การวางและจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 2 โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดการประชุม

การจัดประชุม ในครั้งนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.ลำพูน และ บริษัท เอสเค แมเนจเมนท์ แอนด์ แพลนนิง จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทที่ สำรวจการใช้ประโยชน์ที่ดิน ได้ ร่วมกัน จัดขึ้น เพื่อต้องการให้ประชาชน ทุกภาคส่วน ในพื้นที่ 8 อำเภอ มีส่วนร่วมในการวางแผนและจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดลำพูน เพื่อปรับปรุงผังเมืองรวมจังหวัดลำพูน ให้สอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริงศักยภาพของพื้นที่ และแนวโน้มการพัฒนาจังหวัดลำพูนในอนาคต โดยนำผลการศึกษามาจัดทำวิสัยทัศน์เป้าหมาย และผังนโยบายการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะ ด้าน อุตสาหกรรม และ การท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม

ในการดำเนิน การจะมีการจัดทำ ผังพื้นที่ปฏิบัติการ (Action Area Plan) ในพื้นที่ที่ต้องการส่งเสริมพัฒนาหรือพื้นที่ที่มีปัญหาเร่งด่วน รวมถึงการจัดทำร่างผังเมืองรวมจังหวัดลำพูนและแผนผังพร้อมด้วยข้อกำหนด ได้แก่ แผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินแผนผังที่โล่ง , แผนผังแสดงโครงการคมนาคมและขนส่งแผนผังแสดงโครงการกิจการสาธารณูปโภค และ แผนผังอื่นๆ ตามความจำเป็น

ทั้งนี้ข้อคิดเห็น ที่ได้จากการประชุม จะนำไปเป็นแนวทางการพัฒนาพื้นที่ระดับจังหวัดและอำเภออย่างบรูณาการ เพื่อนำไปสู่การจัดสรร การใช้ประโยชน์ เพื่อ การรองรับ การเติบโตทาง เศรษฐกิจ และ การท่องเที่ยว ต่อไป .

ร่วมแสดงความคิดเห็น