3แต้มแรกในไทยลีก “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดสนามสนามทุ่งทะเลหลวง รวมพลังเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

3แต้มแรกในไทยลีก “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดสนามสนามทุ่งทะเลหลวง รวมพลังเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้อย่างสวยงาม 2-0 ในศึกโตดยต้าไทยลัก เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2559
ที่สนามทุ่งทะเลหลวง เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ก่อนที่จะพักเบรกให้ทางให้ทีมชาติโดยเป็นการพบกันระหว่าง สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตารางเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง

ครึ่งแรก สองทีมเปิดฉากบุกเข้าใส่กันทันที แต่เกมไม่ค่อยไหลลื่นเนื่องผู้เล่นทั้งสองทีมทำฟาวล์ตัดเกมกันบ่อยครั้ง เกมมาสนุกในช่วงท้ายครึ่งแรก โดยเป็นเจ้าบ้านสุโขทัย ที่เกือบได้ประตู ในนาทีที่ 42 จากจังหวะสวนกลับ ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ลากบอลจี้เข้าหาแผงหลังก่อนไหลให้ บักจิโอ้ ครอสไปที่เสาสองและเป็น ดิยุฟ บีเรเม่ สอดเข้ามาโขกเต็มหัว แต่ไปติดเซฟ นายด่านทีมเยือนปัดทิ้งไปได้ เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกม 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลัง ทีมเยือน ราชบุรี มามีลุ้นก่อน ในนาทีที่ 57 ยานิค ยาโร่ ซัดนอกกรอบบอลหลุดเสาแรกชนิดได้ลุ้น ถัดมาอีก 1 นาที ราชบุรี ได้ลุ้นอีกครั้ง ยานิค หลุดไปทางกราบซ้าย กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตูบอลทำท่าจะเสียบใต้คาน สราวุธ กองลาภ นายด่านเจ้าบ้านต้องปัดทิ้งบอลไปชนคานหวุดหวิด หลังจากตั้งรับอยู่นาน น.79 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น เมื่อทีมมาได้จุดโทษ และเป็น คาตาโนะ ฮิโรมิชิ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด สุโขทัย นำ 1-0
ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 สุโขทัย มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากการโหม่งของ กฤษณ เกษมกุลวิไล ช่วยให้ เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 และจบเกมการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้ ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกในฤดูกาล 2016 ของเจ้าบ้านด้วย
หลังเกม สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ช เจ้าบ้านกล่าวว่า “เป็นเกมที่ทุกคนเล่นได้ดี แน่นอนว่าชัยชนะในเกมนี้มีความหมายกับเรามาก และเราหวังว่าจะรักษาผลงานที่ดีแบบนี้ต่อไปได้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น