บวชสามเณรถวายในหลวง

IMG_9607
วันที่ 18 มี.ค.59 นายกิตติมาส  จันทร์งาม  ที่ปรึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พร้อมคณะได้มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส มอบผ้าไตรจีวรให้กับผู้ปกครองและเด็กเยาวชนที่ประสงค์จะบรรพชาในครั้งนี้ 42 รูป  ที่วัดป่าบ้านถ้ำแกลบ  ตำบลปิงโค้ง  อำเภอเชียงดาว  จังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่นำเด็กเยาวชนมาฝึกนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2559 พร้อมทั้งได้ทำการบรรพชาในวันนี้ และปฏิบัติธรรมตามธรรมชาติรักษาศิล ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2559

IMG_9605
โดยทางวัดป่านั้นได้ทำการปฏิบัติตนในธรรมปลูกผักปลอดสารพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม และอบรมวินัยของสามเณรให้เป็นคนดีของสังคมและสืบสานต่อพระธรรมพระพุทธศาสนาต่อไป  ซึ่งมีการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  และจากคณะศรัทธาธรรมพุทธศาสนา ที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆในการบรรพชาสามเณรในครั้งนี้

สำหรับการ”บรรพชาสามเณรลูกแก้วอนุรักษ์ถิ่นไทย “ครั้งที่ 2 นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และสมเดชพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนให้ได้รับโอกาสศึกษาเรียนรู้ปฏิบัติธรรม  ส่งเสริมให้เยาชนศึกษาเรียนรู้และปลูกฝังให้รักทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้การดำรงชีวิตในระบบเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงอนุรักษ์พระพุทธศาสนาและให้เยาวชนเป็นพลเมืองที่ดีต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น