สุพรรณบุรี ส่งไม้ต่อให้ชุมพร-ระนอง รับหน้าเสื่อเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33

เมืองขุนแผน สุพรรณบุรี เจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 สุพรรณบุรีเกมส์ รูดม่าปิดฉากลง ส่งไม้ต่อให้ จังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง ที่เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร -ระนองเกมส์ จัด ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 มีชิงชัย 41 ชนิดกีฬา ให้ชุมพรจัด 23 ชนิดกีฬา ระนอง 15 ชนิดกีฬา มี กีฬากอล์ฟ ไปแข่ง สุราษฏร์ธานี

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวและลงนามสัญญาการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร : ระนองเกมส์Ž โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี , นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร,นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ,นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองและนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง,นายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร และผศ.เสนีย์ นิลทจันทร์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตชุมพร ณ ห้องแกรมด์บอลรูม 2 โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. ได้มอบหมายให้จังหวัดชุมพรและระนอง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร  ระนองเกมส์Ž กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 ใน 41 ชนิดกีฬา โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ศูนย์ ประกอบด้วย ศูนย์การแข่งขันจังหวัดชุมพร จำนวน 23 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ เทควันโด ฟุตบอลชาย/ฟุตซอล มวยปล้ำ ยิงปืน เทนนิส เนตบอล ซอฟท์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน มวยสากลสมัครเล่น ยิมนาสติก เรือพาย กีฬาทางอากาศ วู้ดบอล ลีลาศ บริดจ์

วอลเลย์บอล-วอลเลย์บอลชายหาด ยูยิตสู ฟันดาบ ฮอกกี้ และเพาะกาย ศูนย์การแข่งขันอำเภอหลังสวน จำนวน 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซปักตะกร้อ ปันจักสีลัต ฟุตบอลหญิง ยกน้ำหนัก แฮนด์บอล และมวยไทยสมัครเล่น และส่วนศูนย์การแข่งขันระนอง จำนวน 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ กาบัดดี้ คาราเต้โด จักรยาน เทเบิลเทนนิส ซอฟท์เทนนิส หมากล้อม ยูโด สนุกเกอร์ ฟุตซอล ส่วนฟุตบอล บาสเกตบอล เปตอง รักบี้ฟุตบอล คริกเก็ต และโบว์ลิ่ง ส่วนกีฬากอล์ฟเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างจังหวัดชุมพรและระนองเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันร่วมกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ในการจัดการแข่งขันร่วมกัน โดยมีเป้าหมายในการจัดให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ยกระดับที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ให้พักโรงแรมและรีสอร์ท ฟรี และเพื่อให้เป็นรูปแบบในการจัดการแข่งขัน สำหรับจังหวัดที่ต้องการเป็นเจ้าภาพร่วมในครั้งต่อๆไป และมั่นใจในศักยภาพในการบริหารจัดการ และการบริการในการแข่งขันครั้งนี้ว่าทุกๆภาคส่วนจะประทับใจ

นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองฯ กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดระนอง ได้จัดศูนย์การแข่งขัน จำนวน 15 ชนิดกีฬา โดยจัดโรงแรมที่พักสำหรับนักกีฬาในแต่ละชนิดกีฬาให้ใกล้สนามแข่งขันโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที เพื่อให้นักกีฬาไม่เหนื่อยกับการเดินทางโดยอาจจะส่งผลต่อการทำสถิติของตัวเอง ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนองมีทั้งบ่อน้ำแร่ที่มีความสะอาดติดอันดับโลก และเกาะพยาม ที่ขึ้นชื่อ พร้อมจัดรถนำเที่ยวให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศเมืองระนอง ที่ได้ชื่อว่า เมืองแห่ง ฝนแปด แดดสี่

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 มีคำขวัญว่า รักษ์โลก สร้างมิตรภาพและไมตรีจิตเหนือชัยชนะŽ ใช้สัญลักษณ์การแข่งขัน คือรูปเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ อยู่บนลายเกลียวคลื่นสีฟ้า สีเขียว และสีเหลือง ส่วนตัวนำโชคในการแข่งขัน เป็น ยุวชนทหารถือคบเพลิง(น้องมิตรภาพ) น้องปูเจ้าฟ้า และน้องฉลามวาฬ

ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามสัญญาการจัดการแข่งขันและมอบเงินประกันการจัดการแข่งขันของจังหวัดชุมพร-ระนอง จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ กกท. ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น