เมืองพ่อขุนจับคู่ธุรกิจ กลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง

b.3
บุญส่ง เตชะมณีสถิตย์

เมืองพ่อขุนร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 จัดงานสัมมนานานาชาติโลจิสติกส์และการเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ
กับกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หวังให้เกิดการสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวระเบียบเศรษฐกิจ และเพิ่มช่องทางการค้าให้กลุ่มผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดชียงราย ร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 คือ จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และจังหวัดน่าน พร้อมด้วยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติเชียงแสน กำหนดจัดงานสัมมนานานาชาติโลจิสติกส์ ครั้งที่ 4 “Northern Logistics Forum 2016” และ การสัมมนาเชิงธุรกิจและการเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ (Business Forum and Business Matching) ขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 25 มีนาคม 2559 ที่โรงแรมดุสิตไอร์แลนด์รีสอร์ทเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้เพื่อรับทราบความคืบหน้าการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของภาคเหนือ เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง 6 ประเทศ หรือ GMS รวมถึงเพื่อให้เกิดการสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวระเบียบเศรษฐกิจ และเพิ่มช่องทางการค้าให้กลุ่มผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และสร้างเครือข่าย/ความสัมพันธ์ทางการค้า/การลงทุนในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 และกลุ่มประเทศ GMS และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AC

สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วย ในวันที่ 22-24 มีนาคม 2559 มีกิจกรรม Road show แสดงผลิตภัณฑ์เด่นจากจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ในวันที่ 23-24 มีนาคม 2559 มีการสัมมนาเชิงเศรษฐกิจ โดยวิทยากรชั้นนำของประเทศ อาทิ ผู้แทนจากการกระทรวงคมนาคม จากกระทรวงพาณิชย์ จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและจัดให้มีการบรรยายความคืบหน้าการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของภาคเหนือ เชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศ GMS จากผู้แทนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ จีน กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียตนาม และประเทศไทย เพื่อร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวระเบียบเศรษฐกิจ ในวันที่ 24 มีนาคม 2559 ภาคบ่ายจัด การเจรจาจับคู่ธุรกิจ กับผู้แทนในกลุ่มประเทศ GMS และในวันที่ 25 มีนาคม 2559 ภาคบ่ายจัด นำผู้แทนจากกลุ่มประเทศ GMS ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ดังนั้นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ขอเชิญผู้ประกอบการธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมการสัมมนาเชิงธุรกิจและการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ติดต่อสอบถามได้ ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย โทรศัพท์ 053- 150200 -1

ร่วมแสดงความคิดเห็น