เด็กดอยเชียงใหม่ แห่เล่นน้ำคลายร้อน บรรยากาศสุดสนุก 

เด็กดอยบ้านปงเชียงใหม่ ทนสภาพอากาศร้อนจัดไม่ไหว แห่ไปเล่นน้ำฝายน้ำล้นคลายร้อน บรรยากาศสนุกสนาน พ่อค้าแม่ค้ารับอานิสงส์ออกขายอาหารเครื่องดื่มสร้างรายได้ในพื้นที่

4-1

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 21 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดช่วงกลางวันในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เด็กนักเรียนที่อยู่ในช่วงปิดภาคเรียนพากันออกไปเล่นน้ำคลายร้อนตามสถานที่ต่างๆ โดยที่บริเวณฝายน้ำล้นห้วยส้มป่อย ลำน้ำแม่ท่าช้าง บ้านทุ่งโป่งใต้ หมู่ 9 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แม้ว่าจะมีปริมาณน้ำที่เหลือน้อยแต่ก็มีเด็กเยาวชนในพื้นที่มาเล่นน้ำ กระโดดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน และมีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารเครื่องดื่มมาขายสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยพบว่ามีประชาชนบางส่วนมานั่งปูสื่อทานอาหารและเครื่องดื่มใกล้แหล่งน้ำเพื่อคลายร้อนในช่วงนี้ด้วย

 

นายสัมพันธ์ บุญติ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งโป่งใต้ หมู่ 9 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เยาวชนในพื้นที่และใกล้เคียงอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน เนื่องจากช่วงกลางวันอากาศร้อนจึงมาเล่นน้ำกันบริเวณฝายน้ำล้นห้วยส้มป่อย แม้จะมีปริมาณน้ำไม่มากเพราะแล้ง แต่เด็กก็มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองมาเที่ยวด้วย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ก็น้ำอาหารการกินมาขายสร้างรายได้ด้วย ทางฝ่ายปกครองก็อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น