อ.พร้าวแล้งจัด ราษฎรขาดน้ำใช้ ทหารเร่งนำรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือ

S__42614787

ทหารเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ ตำบลแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว หลังประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค โดยนำรถบรรทุกน้ำช่วยเติมน้ำในแท้งประปา จำนวน 100,000 ลิตร

วันที่ 21 มี.ค.59 เวลา 15.00 น.กองบัญชาการกองทัพไทยมีนโยบายให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ได้ร่วมในการแก้ปัญหาภัยแล้งช่วยเหลือพื้นที่ที่แล้งหนักโดยส่งรถน้ำเข้าช่วยเหลือแก้ปัญหาและหาทางช่วยเหลือที่สามารถช่วยเหลือได้โดยด่วน เพื่อให้ประชาชนได้รับความสดวกและทันต่อเหตุในการช่วยเหลือ ในพื้นที่ตำบลแม่ปั๋งได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้งตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.59 ถึง วันที่ 8 พ.ค.59

S__42614788ซึ่งในวันนี้ทางพันเอก อภิรัชฎ์ รามนัฏ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการ กองทัพไทย ให้ พันเอกธวัชชัย สิทธิแก้ว ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ฯได้นำทหารและรถบรรทุกน้ำเข้าร่วมกับนายสราวุฒิ ไทยเจริญ นายอำเภอพร้าว และ อบต.แม่ปั๋ง ได้ร่วมตั้งศูนย์ร้องทุกข์ภัยแล้งที่หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีหน่วยงานทุกหน่วยงานเข้าร่วมในการรับเรื่องร้องทุกข์ภัยแล้ง ได้มาร่วมในการเปิดศูนย์ช่วยเหลือ ได้นำรถน้ำจำนวนประมาณ 6 คันซึ่งแต่ละคัยสามารถบรรทุกน้ำได้คันละ 10,000 ลิตร นำน้ำสะอาดเข้าช่วยเหลือในพื้นที่แห้งแล้งและเริ่มที่จะขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ เข้าให้การช่วยเหลือบ้านแม่ปั๋งโดยน้ำน้ำสะอาดเข้าเพิ่มเติมในแท้งประปาหมู่บ้านจำนวน 100,000 ลิตร (10 คันรถ)ในวันนี้และจะเข้าช่วยเหลือต่อจนถึง วันที่ 8 พ.ค.59 และได้นำน้ำสะอาดเข้าช่วยเหลือโรงเรียนบ้านแม่ปั๋งอีกจำนวน 10,000 ลิตร โดยเติมเพิ่มในแท้งน้ำดื่มและใช้ในโรงเรียนและในแท้งเก็บน้ำสำรอง ซึ่งจะเข้ามาช่วยอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการร้องขอ

163584

ทางผู้ใหญ่บ้านและ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปั๋งร้องขอทาง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32ฯเรื่องการเจาะน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ในยามหน้าแล้งนี้เพื่อจะได้มีน้ำใช้แก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่ปั๋งซึ่งมีประชากร หลายพันครัวเรือนที่ยังต้องการน้ำในการอุปโภคบริโภค ซึ่งทาง อบต.ได้จัดจ้างเอกชนมาทำการขุดเจาะบาดาลลึก 100 เมตร แต่ไม่มีน้ำซึ่งตามสัญญาจัดจ้างจะต้องเจาะให้ได้น้ำจึงจะจัดจ่ายเงิน ซึ่งไม่มีน้ำและไม่ได้จ่ายเงินตามสัญญา ซึ่งทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32ฯ จะหาทางเข้าช่วยเหลือโดยด่วนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น