เอไอเอส ดูท่าที กสทช.

image

เอไอเอส ขอรอดูแนวทางที่กสทช.จะพิจารณาออกมา ทั้งเรื่องของราคาประมูลและเงื่อนไขต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาว่าสอดคล้องกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในตลาดหรือไม่ ล่าสุด เอไอเอส ยังคงให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องหลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครอง

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า จากการที่ บริษัท แจส โมบาย บอรดแบนด์ จำกัด ผู้ชนะการประมูลช่วงที่ 1 ในย่านความถี่ 895-905 คู่กับ 940-950 เมกะเฮิรตซ์ ด้วยมูลค่า 75,654 ล้านบาท ไม่มาชำระค่าใบอนุญาต 4 จี งวดที่ 1 พร้อมแบงค์การันตี หลังครบกำหนดระยะเวลา 90 วัน หลังจบการประมูลนั้น บริษัท คงต้องรอดูว่า จากนี้ต่อไป กสทช. จะมีแนวทางในการดูแลจัดการเกี่ยวกับคลื่น 900 ที่ว่างอยู่อย่างไร

สำหรับ เอไอเอส คงต้องขอรอดูแนวทางของกสทช.ก่อน ทั้งในเรื่องของราคาประมูลและเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งคงต้องรอรายละเอียดจากทาง กสทช. ว่าจะมีการกำหนดรูปแบบ วิธีการ อย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่ ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เอไอเอสยังคงให้บริการต่อไปอีก 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึง 14 เมษายน 2559 นั้น ล่าสุด ผู้ใช้บริการที่ยังคงใช้ระบบ 2G คลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ก็ได้มาขออัปเกรดซิมเป็นระบบ 3G รวมทั้งขอใช้สิทธิ์ในการแลกเครื่องเป็น 3G และ 4G เป็นจำนวนมาก ซึ่งเอไอเอสก็พร้อมดูแลลูกค้าที่ยังถือเบอร์ระบบ 2G คลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งยังเหลืออยู่ราว 4 แสนเลขหมาย เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยอำนวยความสะดวกในการอัปเกรดเบอร์ 2G 900 เดิม เป็นเบอร์ 3G อย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่ กสทช.กำหนด โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถกดตรวจสอบว่าเป็น 2G หรือ 3G ได้ที่ *545# โทรออก หากเป็น 2G สามารถเปลี่ยนเป็นซิม 3G หรือเลือกรับซิมใหม่ เบอร์สวย พร้อมรับเครื่องมือถือในระบบ 3G /4G ใหม่ได้ฟรี! ณ เอไอเอสช็อป ร้านเทเลวิซ และ ร้านเอไอเอสบัดดี้ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สำหรับลูกค้าเอไอเอสที่ใช้เครื่อง 2G ทั่วประเทศ ยังสามารถมาแลกเครื่องเป็น 3G และ 4G ได้ฟรีทุกคน โดยสามารถกดเช็คสิทธิ์และจองเครื่องได้ที่หมายเลข 90099 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ เพื่อแจ้งวันและสถานที่ในการรับเครื่องอีกครั้ง โดยสามารถไปรับเครื่องได้ที่จุดบริการของเอไอเอสที่ อบต. และเทศบาลทุกที่ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น