ตร.จอมทอง พร้อม เจ้าหน้าที่อุทยานฯ อินทนนท์ สกัดจับหนุ่มใหญ่พกอาวุธปืน อ้างมาล่าสัตว์

การจับกุมตัวผู้ต้องหามีอาวุธสงครามในครองครองรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 21 มี.ค.59 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก.สภ.จอมทอง พร้อมกับพวกและ เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายช่อ แซ่วะ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 237 ม.14 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .22 ดัดแปลงต่อพานท้ายไม้ จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 ลูกกระสุนยาวบรรจุอยู่ในรังเพลิงจำนวน 6 นัด , อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ CZ ขนาด .22 LR ติดกล้องเล็งสีดำ ยี่ห้อ BUSHNELL จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 ลูกกระสุนสั้นบรรจุอยู่ในซองกระสุน จำนวน 5 นัด , เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 บรรจุในกระเป๋าคาดเอวสีดำ ชนิดกระสุนสั้น จำนวน 6 นัด และชนิดกระสุนยาว จำนวน 6 นัด , เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 บรรจุซองคาดเอวจำนวน 10 นัด และ รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผร 4034 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและฐานนำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนหรือเครื่องมือล่าสัตว์เข้ามาในเขตอุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2405 เหตุเกิดที่บริเวณ ด่านตรวจจุดที่ 1 หมู่ที่ 20 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

S__6676509

โดยก่อนการจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ทำการออกตรวจลาดตระเวนไฟป่าในช่วงกลางคืนโดยขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทาง จนกระทั่งถึงบริเวณศูนย์วัฒธรรมบ้านสบแอบ ทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์โดยมีชายคนหนึ่งเป็นผู้ขับขี่และไปจอดไว้ที่ศูนย์วัฒธรรมบ้านสบแอบและมีรถยนต์มารับขึ้นไปบนดอย ทางเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุจึงทำการเฝ้ารถคันดังกล่าวประมาณ 20 นาที เห็นรถยนต์ที่มารับกลับลงมาส่งที่จุดจอดรถจักรยานยนต์และได้มีผู้หญิงลงจากรถและมาขับขี่รถจักรยานยนต์แทนผู้ชายซึ่งเป็นผู้ขับขี่มาและรถจักรยานยนต์ได้ขับนำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าผิดสังเกตุจึงขับขี่รถติดตามลงมาจนถึง กม.9 ได้แซงรถคันดังกล่าวจนถึงบริเวณด่านตรวจจุดที่ 1 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้สัญญานเพื่อขอตรวจค้น

S__6676510

ขณะเดียวกัน จากการสังเกตุพบว่าเป็นรถอีซูซุสีบรอนหมายเลขทะเบียน ผร 4043 เชียงใหม่โดยมีชายคนหนึ่งขับขี่ลงมาจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้นภายในรถ ซึ่งจากกการตรวจค้นก็พบอาวุธปืนขนาดจุด 22 จำนวน2กระบอก และมีเครื่องกระสุนปืน.22 และลูกปืนลูกซองจำนวน10 นัด พร้อมอุปกรณ์ไฟฉายและเครื่องมือเป่าเสียงไก่จำนวน 3 อัน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง สภ.จอมทอง และร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายช่อ แซ่วะ ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดเป็นของตนจริงโดยได้ตั้งใจว่าจะมาล่าสัตว์ แต่ถุกทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.จอมทองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

S__6676516

ร่วมแสดงความคิดเห็น