สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 25 มีนาคม 2559

IMG_0971โลกเรายุคนี้ที่น่าวิตกกับ ภัยรอบตัว ยิ่งในเรื่อง “โรคภัยไข้เจ็บ” หากเกิดระบาดขึ้นมาเมื่อไหร่อันตรายถึง สิ้นชีวิต และที่น่าวิตกกว่านั้น หากระบาดกัน…ยังไม่มีทางรักษา…..

ก่อนนี้เราเคยผวากันกับ “โรคซาร์ส”ที่เคยระบาดมาถือเป็น วิกฤติทั่วโลก มาถึงวันนี้มีสายพันธุ์ใหม่ “เชื้อไวรัสโคโรนา” เป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจแบบเฉียบพลัน ที่มีอาการรุนแรงและระบาดผู้ติดเชื้อไปแล้ว ถึงสิบสามประเทศ ที่น่าวิตกใกล้กับไทยเรา คือเพื่อนบ้าน……ชายแดนติดกัน….

แต่วันนี้อยู่ในไทยแล้วระบาดกันมานานแล้วกับ “ไข้เลือดออก” อย่าไปวางใจว่ามัน สูญเชื้อ-สูญ
พันธุ์ ทั้งๆที่ช่วยกันรณรงค์ ป้องกันรักษา แต่ว่ามันก็กลับมาระบาดเป็นพักๆ แบบไม่จำกัดฤดู โรคภัยมันอยู่ใกล้ตัวเรา
หมั่นระวังไว้…อย่าไปประมาท….

ริ้นไม่ให้มาไต่-ยุงไม่ให้มาตอมอยู่แล้ว “ทัดดาว” ยอมไม่ได้ปัดเป่าพัดวีคนที่ เป็นคู่ใจ แต่ว่าโรคภัยยังมาคุกคาม “แอน”อารยา ศักดิ์สูง วันนี้เข้าพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลราชเวช ให้หมอมือดี “ผ่าตัดทอมซิล” อีกไม่กี่วันคงกลับมาถือไมค์ ร้องเพลงที่ชอบ ก็ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูง คุณหมอ-พยาบาล และหัวหน้าที่นี่ “แหว๋ว”มัชณิมา ปรีชากุล ที่ได้ให้การดูแล รักษาใกล้ชิด…ขอบคุณจากใจครับผม……

ลูกสาวทำธุรกิจคนเป็นพ่อคมกิจ ฉันทวัฒน์ วิ่งเต้นแจกการ์ดให้ ศารดา ฉันทวัฒน์ ที่จะเปิดพร้อมกับ ดร.วรเทพ ภูมิภักดีพรรณ กับร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม “ร้านฟิน ซูซิ” ได้ฤกษดีในเที่ยงวันพรุ่งมะรืนนี้ ที่27มีนา ตั้งอยู่บนชั้นสี่ ห้างมาญ่า ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก พลตรี โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่33…ประธานตัดริบบิ้น…..

จังหวะดีที่พร้อมแล้ววิวัฒน์ กิตติพรพานิช กรรมการผู้จัดการ ค่ายวีซายน์ มีเดีย ที่ฝากผลงานมาทุกปีในการจัดงาน “นอร์ทเทิร์น ออโต้ โชว์” ห้าโมงเย็นวันนี้(ที่25) จัดปิดงาน เชิญทุกสังคมและ คนรักรถ มาร่วมพิธีเปิดเย็นนี้ ที่เชียงใหม่ฮอลล์…เซ็นทรัลแอร์พอร์ต……

เตรียมความพร้อมก็ต้อง ไปดูงาน ถ้าเป็นข้าราชการก็คงไป ดูงานต่างประเทศ แต่นี่ทุนธุรกิจส่วนตัวไปดูแค่ สวนจตุจักร-ตลาดโบ๊เบ๊ ไปเดินตระเวนดูงานถี่ยิบ “เล็ก”อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา ที่เมษาก่อนปี๋ใหม่เมืองจะเปิด
ตลาดนัดรวมโชค-สันทราย ไปดูความแปลกใหม่เพื่อนำมา พัฒนากาดนัด จะแบ่งเป็นสัด-เป็นส่วน เพื่อสร้างชื่อ..กาด
นัดอินเตอร์…..

สุดท้ายเบื่อหน่าย ชีวิตเมืองกรุง ไปสู้ชีวิตหลายปี บนถนนบันเทิง มาถึงจุดสูงสุดแล้ว “กุล”ธรธัณย์
ร่ำรวยทรัพย์ วางไมค์หนีเสียงแสงสีกลับมาอยู่ที่ เมืองเชียงใหม่ จับงานที่เป็นมรดกเตี่ยต่อไปขายอาหาร ที่กาดศิริวัฒ
นา คืนเลี้ยงจัดเลี้ยงอำลามีสาวๆ จะหอบเสื้อผ้า…ตามมาหลายคน…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น