สถาบันการพลศึกษา 4 แห่ง ในภาคเหนือ เดินหน้าเต็มที่ในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

ดาวน์โหลดสถาบันการพลศึกษา 4 แห่ง ในภาคเหนือ เดินหน้าเต็มที่ในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พร้อมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของชาติเดินหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองนโยบายการสร้างบุคลากรกีฬาทุกช่วงชีวิตอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ณ ห้องประชุม นำบุญจิตต์ อาคารวิทยบริการ สพล. เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุม นำบุญจิตต์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ มีการประชุม คณะทำงานจัดตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ของคณะกรรมการธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา โดยจัดประชุมเรื่องการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่มีแนวโน้มจะมาตั้งที่ เชียงใหม่ ในอีกสองปีข้างหน้า ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เสนอไว้

นอกจากนี้ การผลักดันเรื่องของ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ จะต้องเห็นเป็นรูปธรรม หลังจากที่ได้มีการวางรากฐานมาพอสมควรแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะมีสถาบันการพลศึกษาเป็นหน่วยงานหลัก คาดว่าจะตั้งขึ้นได้ภายใน 1-2 ปี และจะทำให้การพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของชาติเดินหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองนโยบายการสร้างบุคลากรกีฬาทุกช่วงชีวิตอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน กรรมาธิการการกีฬา ผศ.ตรัยรักษ์ วรัทย์หินเกิด รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ว่าที่ ร้องเอก ดร.เทียนชัย ทองวินิชศิลป์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ดร. ณัฐพัชร์ พูลสวัสดิ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตลำปาง นายธงชัย สุขดี รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ก็มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ช่วยอธิการบดีทั้ง 4 สพล. รองคณบดี หัวหน้าสำนักงานรองอธิการบดีประจำวิทยาเขต หัวหน้าศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา รองผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ทาง ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ก็ได้เปิดเผยว่า ในการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ไปสำรวจพื้นที่จะจัดตั้งแล้ว อยู่ที่บ้านโทกเสือ หมู่ที่ 18 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ เท่าไหร่ ซึ่งตนเองพร้อมผู้บริหาร สพล. เชียงใหม่ ก็ได้เข้าพบกับนายอำเภอดอยหล่อ เจ้าของพื้นที่เรียบร้อยไปแล้ว คาดว่าไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ จะมี มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เกิดอย่างแน่นอนที่ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น