ศึกดาร์บีแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เรือใบคลื่นแรง

ศึกดาร์บีแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา แมนฯซิตี ภายใต้การคุมทัพของ มานูเอล เปเยกรินี แพ้คาถิ่นแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 จากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เริ่มระส่ำกับการรักษาตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยเวลานี้รั้งอันดับ 4 มี 51 แต้มจาก 30 นัดถูก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด กับ “ผีแดง” หายใจรดต้นคอเหลือตามหลังแต้มเดียวเมื่อเหลือโปรแกรม 8 นัด ส่วนแชมป์นั้นยากแล้วตามจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี 15 แต้มแม้แข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม

ดังนั้นดูไม่จืดแน่นอนสำหรับ เป๊ป ที่คว้าแชมป์มานับไม่ถ้วนกับ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค ถ้าต้องมาคุม แมนฯซิตี ลุยศึก ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

กระนั้นก็ตาม เป๊ป คงไม่คืนคำด้วยการปัดมารับงานคุม แมนฯซิตี แต่คงจะต้องปรับทัพขนานใหญ่ โดย แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ที่ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ เชียเรอร์ เสริมว่า “ทีมมีผู้เล่นฝีเท้าดีรวมถึงประสบการณ์ แต่กลับทำออกมาได้ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็น 2 กองกลาง ดาบิด ซิลบา กับ ยายา ตูเร รวมถึง แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม ส่วน เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าคนสำคัญก็เจ็บไปช่วงกลางซีซัน แถมการเสริมทัพช่วง 2 ปีหลังนั้นไม่เข้าตาเลยด้วย”

ก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี เสีย เควิน เดอ บรุยน์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียมเจ็บเข่าตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึง 2 กองกลางคือ ซาเมียร์ นาสรี กับ ฟาเบียน เดลฟ์ เกมแพ้ แมนฯยู ก็ไม่มี กอมปานี กับ นิโคลัส โอตาเมนดี (แนวรับ) ที่เจ็บ ล่าสุดยังเสีย โจ ฮาร์ท (ผู้รักษาประตู) กับ ราฮีม สเตอร์ลิง (แนวรุก) ที่เจ็บน่องกับกล้ามเนื้อตามลำดับต้องพักยาว 1 เดือน

ลองไปดูโปรแกรม พรีเมียร์ ลีก 8 นัดที่เหลือของ แมนฯซิตี ไล่ตามนี้หลังกลับจากเบรกโปรแกรม ฟีฟา เดย์ คือพบ บอร์นมัธ, เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน, เชลซี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, สโต๊ค ซิตี, เซาแธมป์ตัน, อาร์เซนอล และ สวอนซี ซิตี ฤดูกาลนี้ เปเยกรินี นำ “เรือใบ” คว้าแชมป์มาแล้ว 1 ถ้วยคือ ลีก คัพ ถ้ามองตามเนื้อผ้าตอนนี้เหลือลุ้นอีกถ้วยคือ แชมเปียนส์ ลีก ที่ถูกจับสลากให้พบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 4 ปีติดต่อกัน

แมนฯซิตี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ การจะหวังผ่าน เปแอสเช ก็พอมีความเป็นไปได้ แต่ต้องให้ผู้เล่นคีย์แมนท็อปฟอร์ม นำโดย อกูเอโร กองหน้าไซส์เอสทีมชาติอาร์เจนตินา ที่มีสถิติยิง 16 ประตูจากการสตาร์ท 18 นัดหลังสุด ถือว่าตัวเลขโดดเด่นพอๆ กับ MSN 3 ประสานแดนหน้าของ บาร์เซโลนา รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุก รีล มาดริด รวมถึงภาวนาให้ เดอ บรุยน์ กับ กอมปานี หายเจ็บโดยเร็ว

แต่ เปแอสเช เหมือนมีกระตุ้นมากกว่า เพราะผลจับสลากคือเลี่ยง บาร์เซโลนา ได้สำเร็จ ดังนั้นย่อมหวังลิ่วรอบรองชนะเลิศครั้งแรกต่อจากปี 1994-95 ที่ผ่านมาเจอกับ แมนฯซิตี ครั้งเดียวคือเตะที่ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ฤดูกาล 2008-09 ศึก ยูฟา คัพ รอบแบ่งกลุ่มปรากฎว่าเสมอกัน 0-0 นักเตะชุดปัจจุบันที่ผ่านเกมดังกล่าวคือ ฮาร์ท, กอมปานี และ พาโบล ซาบาเลตา

ถ้า แมนฯซิตี จับพลัดจับผลูได้แชมป์ยุโรปจะถือว่ายิ่งกว่าฝันสำหรับตอนจบอำลาของ เปเยกรินี ซึ่งโลกลูกหนังก็มีเรื่องราวแบบนี้ให้เห็นมานักต่อนักแล้วและจะถือเป็นแรงกดดันสำหรับ เป๊ป ที่จะมารับงานต่อ หรือคว้าท็อปโฟร์ไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก ก็เป็นของขวัญที่น่าพอใจสำหรับฤดูกาลที่ตะกุกตะกักเช่นนี้ หรือสุดท้ายอาจจะไม่ได้อะไรเลยต้องไปเริ่มต้นกัดใหม่ปีหน้า เรียกได้ว่ายังออกได้ทุกหน้าสำหรับที่กล่าวไปแล้ว

ด้วยความเคารพ

เบาหวิว

[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น