จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ผู้มีผลการเรียนดีเด่น

B-3.jpg วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ (ศูนย์การเรียนรู้วัดดอนจั่น) จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ผู้มีผลการเรียนดีเด่น ผุ้มีความประพฤติดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2558 โดยมี นายวิศิษฎ์ วัชรินทร์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559 ณ.วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ (ศูนย์การเรียนรู้วัดดอนจั่น)

นายวิศิษฎ์ วัชรินทร์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคน ที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ บางคนมีความสามารถในการทำคะแนนได้ยอดเยี่ยมและที่สำคัญมีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ได้ประกอบ คุณงามความดี จนได้รับการยกย่องให้ได้รับการประกาศเกียรติคุณ นับว่าได้ปฏิบัติตนสนองพระเดช พระคุณ พระประชานาถมุนี เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น

B-4.jpg

โอกาสนี้ขออัญเชิญแนวพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานเกี่ยวกับการศึกษาไว้ว่า “ผู้ที่มุ่งหวังความดีและความเจริญมั่นคงในชีวิตจะต้องไม่ละเลยการศึกษา ความรู้ที่จะศึกษามี 3 ส่วนคือ ประการที่1.ความรู้วิชาการ ความรู้ปฏิบัติการ และความรู้คิดอ่านตามเหตุผลความเป็นจริง ประการที่ 2.จะต้องมีความจริงใจ และบริสุทธิ์ใจไม่ว่าในงาน ในผู้ร่วมงาน หรือในการรักษาระเบียบแบบแผนความดีงามความถูกต้องทุกอย่าง ประการที่3.ต้องฝึกฝนให้มีความหนักแน่นทั้งภายในใจ ในคำพูด” จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้น้อมนำไปปฏิบัติเพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิตต่อไปB-5.jpg
ขออวยพรให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพ มีความ ตั้งใจเรียนรู้หาประสบการณ์มาพัฒนาตนเอง ครอบครัวและประเทศชาติ ที่สำคัญจะต้องมีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ทั้งพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ครูบาอาจารย์ สถาบันการศึกษา และหาโอกาสตอบแทนพระคุณ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด ๆ ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสังคมท้องถิ่นที่เป็นถิ่นเกิดของพวกเรา อย่างน้อยขอให้มีจิตสำนึกรักบ้านเกิดนำความเจริญมาสู่บ้านเกิด ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้ทุกท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

นายเกียรติศักดิ์ บุญยืน หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ลงนามความร่วมมือกับวัดดอนจั่น โดยมอบหมายให้วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ดำเนินการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กยากจน เด็กกำพร้า และเด็กด้อยโอกาส เพื่อให้มีความรู้และมีศักยภาพที่สามารถออกไปดำเนินชีวิต และเติบโตเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ควบคู่กับคุณธรรม ตามเจตนารมณ์ของท่านเจ้าคุณประชานารถมุณี เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น

สำหรับมีผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ในปีการศึกษา 2558ดังนี้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาพณิชยกรรม สาขาวิชาพณิชยการ สาขางานบัญชี จำนวน 11 คน, ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาพณิชยกรรม สาขาวิชาพณิชยการ สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 8 คน ,ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 2 คน รวมนักเรียน ที่เข้ารับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ จำนวน ทั้งสิ้น 21 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น