สอนเสริมสวยตัดผม สร้างอาชีพเด็กดอย

3 31สมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย และสมาคมเสริมสวยช่างผมเชียงใหม่ ร่วมกันจัดโครงการก้าวเล็กๆตามรอยพ่อ โดยนำบุคลากรสายวิชาชีพเสริมสวย และบาร์เบอร์ ขึ้นไปสอนวิชาชีพการตัดผมเบื้องต้นให้กับนักเรียนถิ่นทุรกันดานบนดอยสูง พร้อมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่บ้านห้วยโค้ง ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย และสมาคมเสริมสวยช่างผมเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดโครงการก้าวเล็กๆตามรอยพ่อ โดยนำบุคลากรสายวิชาชีพเสริมสวย และบาร์เบอร์ ขึ้นไปสอนวิชาชีพการตัดผมเบื้องต้นให้กับนักเรียนที่หมู่บ้านดังกล่าว โดยการนำของนายสมศักดิ์ ธีระนิธิ เลขาธิการสมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย และนายสุวิทย์ คุณมา นายกสมาคมเสริมสวยช่างผมเชียงใหม่ พร้อมสมาชิก นอกจากนี้ยังร่วมกันมอบสิ่งของบริจาคให้กับโรงเรียนดังกล่าวด้วย โอกาสนี้นายทศพร โหนขุนทด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยโค้ง เป็นตัวแทนรับมอบ

นายสมศักดิ์ ธีระนิธิ เลขาธิการสมาคมช่างผมมืออาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนดอย มีทั้งนักเรียนแบบไปกลับ และพักประจำ ส่วนมากจะเป็นลูกหลานของชาวไทยภูเขา เปิดสอนระดับประถมศึกษา ถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่3 มีนักเรียน ทั้งหมด 220 คน พักประจำที่โรงเรียน 150 คน โดยโรงเรียนซึ่งอยู่บนดอยสูง การเดินทางต้องนั่งรถออฟโรดขึ้นไปเพราะสภาพถนนขรุขระและอยู่บนดอยสูง การเดินทางมาช่วยเหลือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน ในโรงเรียนที่ห่างไกลทุรกันดาร ได้เรียนรู้การตัดผมช่วยเหลือตัดผมกันเองในพื้นที่ ช่วยประหยัดค่าใช่จ่ายของผู้ปกครอง และเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น