เปิดตลาดประชารัฐ ตลาดนัดเกษตรกร

B8เมื่อวันที่ผ่านมานายปรีชา โชติทวีวัฒน์ ปลัดจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐ ตลาดนัดเกษตรกร ขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณลานจอดรถศาลากลางจังหวัดน่าน(หลังเดิม)

สำหรับคำว่า ” ประชารัฐ ” หมายถึง การทำงานร่วมกันระหว่างประชาชน เอกชน และราชการ ซึ่งตลาดประชารัฐ ตลาดนัดเกษตรกรจังหวัดน่าน ได้รับความร่วมมือจากทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรในพื้นที่จังหวัดน่าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดน่าน รวมทั้งกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าอาหารเกษตรปลอดภัย ผู้ผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป ผู้ผลิตเครื่องจักรสาน ในพื้นที่จังหวัดน่านร่วมกันบูรณาการดำเนินการจัดตั้งตลาดประชารัฐ ตลาดนัดเกษตรกร จังหวัดน่านในครั้งนี้

ตลาดประชารัฐ ตลาดนัดเกษตรกร จังหวัดน่านได้จัดขึ้นเพื่อให้ภาคเกษตรกรได้มีที่วางจำหน่ายสินค้าและเพิ่มช่องทางการตลาด โดยให้พี่น้องเกษตรกรได้นำผลผลิตของตนเองมาจำหน่ายโดยตรง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นสินค้าเกษตรกรที่มีคุณภาพ และราคายุติธรรธ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจของชุมชนผ่านแนวทางการขับเคลื่อนตลาดประชารัฐ ตั้งแต่กระบวนการการรวบรวม การแปรรูป การรับรองคุณภาพและการจัดจำหน่ายภายในประเทศ โดยตลาดประชารัฐของจังหวัดน่าน เป็นตลาดที่วางจำหน่ายสินค้าอินทรีย์เป็นหลัก โดยจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิเช่น ผัก ผลไม้ ข้าวสาร ไข่ไก่ ไข่เป็ด ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป ตลอดจนงานหัตถกรรมจากผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยตลาดแห่งนี้จะเปิดจำหน่ายทุกวันพฤหัสบดี โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งตลาดแห่งนี้จะเป็นตลาดทางเลือกของผู้บริโภคในจังหวัดน่านต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น