อบต.กึ้ดช้างปีติรับประกาศเกียรติคุณโครงการ อนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ

b.7 13องค์การบริหารส่วนตำบลกึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จากการบริหารงานโดย นายพิเชษฐ กันทรส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกึ้ดช้าง นำคณะเข้าร่วมประชุมวิชาการและนิทรรษการ”ทรัพยากรไทย หวนดูทรัพย์สิ่งสินตน” ตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-29 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยของแก่น

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจและเห็นความสำคัญของพันธุกรรมพืช และให้ร่วมคิดร่วมปฏิบัติจนเกิดประโยชน์แก่ประชาชนคนไทย ให้มีระบบข้อมูลพันธุกรรมพืช และมีเป้าหมาย เพื่อการพัฒนาบุคลากรอนุรักษ์พัฒนาทรัพยากรพันธุกรรมพืช สื่อให้ถึงกันได้ทั่วทั้งประเทศ

สำหรับองค์การบริหารส่วนตำบลกึ้ดช้างที่ส่งบุคลากรเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ เป็นการสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทำให้ได้ประสบการณ์ ความรู้ และได้รับประโยชน์ จากกระบวนการทำงาน ปลูกจิตสำนึก และสามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนา ต่อยอดให้แก่ผู้ที่สนใจ และสามารถพัฒนาบุคลากรที่มีอยู่ให้มีคุณาภาพ มีคุณธรรม จริยธรรมมีความรับผิดชอบ และเป็นที่น่ายินดีที่องค์การบริหารส่วนตำบลกึ้ดช้าง ได้เป็นฐานทรัพยากรท้องถิ่น สนองพระราชดำริ จนได้รับประกาศเกียรติคุณจากโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริในครั้งนี้อีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น