ทอดผ้าป่า สร้างรพ.สารภี

1ศรัทราประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปี การสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์) หรือโรงพยาบาลสารภีแห่งที่ 2 มีการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับครูบาน้อย นำรายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 30 มีนาคม ที่โรงพยาบาลสารภี 2 ตั้ง ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อย เตชปัญโญ เกจิชื่อดังของล้านนาเชียงใหม่และเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล พร้อม นพ.ทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ นพ.จรัส สิงห์แก้ว ผอ.โรงพยาบาลสารภี และ นส.ศุภมาศ อำพล รอง ผอ.รพ.สารภี พร้อมศรัทราประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปี การสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์) หรือโรงพยาบาลสารภีแห่งที่ 2

3 6รายงานข่าวแจ้งว่า หากย้อนไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วขณะที่เริ่มสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์) เดิมจากที่โรงพยาบาลแห่งที่ 1 ตั้งอยู่ที่ ต.ปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่(อยู่ฝั่งตะวันตกของถนน) มีพื้นที่คับแคบ เป็นพื้นที่ดินเช่าต้องจ่ายค่าเช่าปีละหลายแสนบาทให้สำนักพุทธศาสนา นับวันจะมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากขึ้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภีพร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอสารภี พร้อมด้วยกำนันตำบลชมภูและชาวบ้านเห็นสมควรสร้างโรงพยาบาลเพิ่มแห่งใหม่จึงสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์)ขึ้นใหม่ (อยู่ฝั่งทิศตะวันออก) และได้นิมนต์ครูบาน้อย เตชปัญโญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการวางศิลาฤกษ์ ในการสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์)ขึ้น

พระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อย เตชปัญโญ เกจิชื่อดังของล้านนาเชียงใหม่ กล่าวว่า การสร้างโรงพยาบาลถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง ได้บุญกุศล ข้าราชการประชาชนในเขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้คณะกรรมการวัดและลูกศิษย์ได้ทราบว่า วัดศรีดอนมูลพร้อมสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลสารภี สาขา 2 อย่างเต็มที่ จุดที่จะสร้างโรงพยาบาลสารภี 2 นั้น เห็นว่าพื้นที่สถานีอนามัยตำบลชมภู เหมาะสมจึงมีการสำรวจและได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์และวันนี้ได้สร้างโรงพยาบาลสารภีแห่งที่ 2 ครบรอบ 1 ปีแล้ว

ในงานครบรอบ 1 ปีของการสร้างโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา(ครูบาน้อย อุถัมภ์) หรือโรงพยาบาลสารภีแห่งที่ 2 มีประชาชนมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับครูบาน้อยกันจำนวนมาก เพื่อนำรายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หากศรัทราประชาชนที่จะร่วมสมทบทุนในการทำบุญติดต่อได้ที่บอร์โทร 053-963848 ต่อ 105 ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น