กองพันพัฒนาที่ ๓ จัดค่ายฟื้นฟู อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ

B-1.jpg
นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติงานร่วมงานร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ ๓ ฯ ฝึกเป็นหน่วยกองร้อย พัน.พัฒนา ๓(นอกที่ตั้ง)

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ ๓ จัดโครงการฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติงานร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ ๓ ที่ได้ทำการ ฝึกเป็นหน่วยกองร้อย

พัน.พัฒนา ๓(นอกที่ตั้ง) ประจำปี ๒๕๕๙ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน พันโท อดิศร เรืองรุ่ง ผู้บังคับกองพันพัฒนาที่ ๓ ได้มอบหมายให้ พันตรีรุ่งโรจน์ สุภาตาล ผู้บังคับกองร้อยฝึกภาคสนาม กองพันพัฒนาที่ ๓ นำกำลังพลของหน่วยออกฝึกเป็นหน่วยกองร้อย ณ. โรงเรียนวัดเหมืองกวัก ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จังหวัดลำพูน

B-2.jpg
นายอรรถกฤษ อินทะโย รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิชาการนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิค นายมานิต ขัดขาว หัวหน้างานกิจกรรม นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ได้นำนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติงานร่วมงานร่วมกับหน่วยทหาร ภายใต้โครงการฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้เยาวชน อันเป็นที่รักของเราทุกคนได้มีจิตสำนึก มีระเบียบ วินัย คุณธรรม จริยธรรม และมีจิตอาสา มีจิตสำนึก ความเป็นชาติ สำนึกต่อสังคม มีจุดยืนและอุดมการณ์ ที่จะประพฤติตนเป็นคนดี อันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม สามารถสร้างเครือข่าย “คนดีศรีเทคนิค” ช่วยดูแลเพื่อนให้หลุดพ้นจากการกระทำชั่ว ซึ่งมีเป้าหมายให้นักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ทุกคนเป็นคนดี คนเก่ง

B-3.jpg
ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีนักเรียน นักศึกษา จำนวน ๒๕๓ คนในการปฏิบัติงานได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารเรียน, สนามเด็กเล่น, พัฒนาสถานที่รอบๆ อาคารเรียน, ทาสีกำแพงวัด ของโรงเรียนวัดเหมืองกวัก ร่วมกับ อุทยานดอยสุเทพฯ จัดทำฝายต้นน้ำลำธารขนาดเล็กบริเวณวังบัวบาน จำนวน ๗ ฝาย, ปรับปรุงแนวกันไฟป่าร่วมกับ จนท.อุทยานดอยสุเทพฯ ระยะทางประมาณ ๕ กม., ร่วมการลาดตระเวนไฟป่ากับ จนท.ชุดเสือไฟอุทยานดอยสุเทพฯ จากจุดเฝ้าระวังไฟป่าด้านหลัง ศูนย์ฝึก นศท.มทบ.๓๓ – อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า พื้นที่อุทยานดอยสุเทพฯอ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่

B-4.jpg
ปลพร่วมกับเทศบาล ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จังหวัดลำพูน สร้างฝายต้นน้ำลำธารขนาดเล็ก(ฝายหินทิ้ง)บริเวณลำห้วย อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ แม่ตีบ-แม่สาร ต.มะเขือแจ้ จำนวน ๑ ฝาย ร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ ๓, ข้าราชการ, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ต.มะเขือแจ้ ร่วมกันประกอบพิธีลงนามถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวน ณ สนามโรงเรียนวัดเหมืองกวัก ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จังหวัดลำพูน โดยมี นายบรรเลง ส่งบุญธรรม รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต ๑ จังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ ๓๕๐ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น