สาวน่องเหล็ก เชียงใหม่ ติดโผ ทีมชาติชิงเอเซีย พร้อมร่วมปั่นที่ ชัยนาท เจ้าภาพ

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาจักรยานทั้งชายและหญิง เตรียมร่วมจักรยานภูเขา ชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 22 และ การแข่งขัน เยาวชนชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 8 ที่สนามเมืองนก ชัยนาท เป็นเจ้าภาพ สาวนักกีฬาเชียงใหม่ น้องเพ็ชร วิภาวี คีคาบาเลส ติดโผร่วมในการแข่งขัน ประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิล การแข่งขันจะมีในวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2559 ณ จังหวัดนาท

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า ในวาระที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2559 ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและคืบหน้าไปด้วยดี ทั้งในเรื่องการทำสนามแข่งขัน การจัดเตรียมที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างชาติ ตลอดจนบุคลากรด้านต่าง ๆ
สำหรับในเรื่องการเตรียมนักปั่นทีมชาติไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องรักษาตำแหน่งแชมป์ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ และติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเภทดาวน์ฮิลทั้งชายและหญิง จึงได้วางแผนการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย พิจารณาจากผลงานของนักกีฬาที่ลงทำการแข่งขันในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย 3 สนามล่าสุดของปี 2559 ประกอบกับกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 “ปากน้ำโพเกมส์” และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 “สุพรรณบุรีเกมส์”
สำหรับนักกีฬาที่คัดตัวไว้ รายชื่อดังต่อไปนี้ ประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิล ประชาชนชาย ธนพล จารุเพ็ง / สืบสกุล สุขจรรยา / ญาณวัจน์ธนา พึ่งเมือง / บุณยวัทน์ ปราโมทย์ ประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิล ประชาชนหญิง จ.ต.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส / ศิรภัสสร ชาติกำเนิด / เมทินี สวันคนาภรณ์ / เหมือนฝัน ภิญโญ ประเภทครอสคันทรี ประชาชนชาย พีระพล ชาวเชียงขวาง / กีรติ สุขประสาท / จ.ท. อภิสิทธิ์ เจริญกิจ / จ.ท. ณัฐวัฒน์ ศุภชีวะกุล ประเภทครอสคันทรี ประชาชนหญิง ศุภักษร นันตะนะ / วรินทร เพชรประพันธ์ / ศิริขวัญ ห่างภัย ประเภทครอสคันทรี เยาวชนชาย ครอสคันทรี อธิชนัน กล้าหาญ / ภูธเนศ สุวรรณ์ / คณาธิป จินดา

โดยมีนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เป็นผู้จัดการทีม นายส่งเสริม จารุเพ็ง เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม เรืออากาศโทสุภัทร ศรีไสว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พ.จ.อ.ฉลอง ปานผ่อง เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นายสุระพงศ์ กลุ่มในเมือง และ จ.อ. สันติ คชรัตน์ เป็นช่างประจำทีม โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเริ่มเข้ารายงานตัวและเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดชัยนาท ในวันที่ 4 เมษายน 2559 ณ อาคารศูนย์ฝึกอบรมของป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย เขต 16 จังหวัดชัยนาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น