หลุมที่ 19

ต้องเรียกว่าเป็นสัปดาห์แห่งความลุ้นระทึกจริงๆ และขอบอกว่าเสียดายสุดๆ ที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองนักกอล์ฟมือดีของไทยไปไม่ถึงรอบ 16 คนสุดท้ายของศึกเดลล์ แมทช์เพลย์ ที่แดนมะกัน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา…………

โดยธงชัยนั้นต้องบอกว่า เจอหิน เพราะถูกจับอยู่กลุ่มเดียวกับ เจสัน เดย์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลียที่กำลังฟอร์มร้อนซึ่งรั้งตำแหน่งมือสองของโลกในตอนนั้น ทำให้เดย์ที่ชนะรวด 3 แมทช์รวดได้เป็นตัวแทนของกลุ่มลงแข่งแทนโปรช้างที่ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 1 และสุดท้าย แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หลังระหว่างลงแข่ง แต่เดย์ก็ซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ จนกลับขึ้นรั้งแท่นมือหนึ่งของโลกได้อีกครั้ง……………

ส่วนกิรเดชนั้นเรียกได้ว่าตั้งใจทำเต็มที่แล้ว เพราะเก็บสกอร์ได้สูงสุดของกลุ่มเท่ากับ ดัสติน จอห์นสัน จากสหรัฐฯ ทั้งคู่จึงต้องดวลซัดเดน เดธ กิรเดชทำได้แค่เซฟพาร์ ฝ่ายจอห์นสันเก็บเบอร์ดีได้สำเร็จจึงชนะได้เป็นตัวแทนกลุ่มเข้ารอบต่อไป…………….

ขณะที่ รอรีย์ แมคอิลรอย นักกอล์ฟมือสามของโลกจากไอร์แลนด์เหนือทำได้แค่จบรั้งอันดับที่ 4 ด้านจอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ขณะนั้น (ตอนนี้รั้งมือวางอันดับสองของโลก) ก็แพ้ตกรอบไปในรอบ 16 คนสุดท้าย…………….

มาทางด้าน ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากแดนกีวีก็ไม่น้อยหน้า ผงาดซิวแชมป์แรกของฤดูกาล 2016 ได้สำเร็จจากรายการเกีย คลาสสิค ที่แดนมะกัน สุดยอดจริงๆ เจ้าค่ะ…………

ใครที่รอจะได้เห็น ริคกี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่งแดนมะกันดวลกอล์ฟกับ รอรีย์ แมคอิลรอย อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากไอร์แลนด์เหนือก็คงต้องรอไปก่อน เพราะทางผู้จัดการแข่งขันและตัวแทนนักกอล์ฟยังเจรจากันไม่ได้ข้อสรุปเลย……………

ฝ่ายแมคอิลรอยตอนนี้ยังคงจดจ่อกับการเตรียมตัวเพื่อลงแข่งมาสเตอร์ส ล่าสุด เจ้าตัวถึงกับของดลงแข่งพาร์ 3 ที่สนามออกัสต้าซึ่งจัดก่อนแข่งเดอะ มาสเตอร์สหนึ่งวันแล้ว เพราะอยากใช้เวลาเตรียมพร้อมกับการแข่งจริงในระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. นี้ให้เต็มที่…………

ส่วนลี เวสต์วูด โปรเก๋าจากเมืองผู้ดีซึ่งยังไม่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์ก็แย้มอยากเป็นกัปตันคุมทีมยุโรปลุยศึกไรเดอร์ คัพ สู้ทีมแดนมะกันในปี 2020 ก่อนจะลงแข่งในระดับซีเนียร์ ทัวร์ เพราะรู้ดีว่าโอกาสจะได้ร่วมทีมในฐานะลูกทีมเหลือแค่ 2-3 ปี แถมเจ้าตัวมั่นใจว่าประสบการณ์ที่เคยร่วมงานกับกัปตันมา 9 รายจะเป็นประโยชน์สุดๆ ต่อการคุมทีม ทราบแล้วเปลี่ยน ที่เหลือไว้เมาธ์กันต่อสัปดาห์หน้า รักษาสุขภาพกันด้วยนะเจ้าคะ
ซือเจ๊

ร่วมแสดงความคิดเห็น