เปิดตัว “น้องปอนด์ดารา” แชมป์ 2 เหรียญทองเพาะกายกีฬาแห่งชาติ

[rev_slider alias=”ponddara”]
วันที่ 2 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับสาวนักกีฬาเพาะกายเชียงใหม่ วัย 19 ปี ที่ชนะเลิศการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่ได้มีการจัดแข่งไปเมื่อวันที่ 14 – 18 มี.ค.59 ที่ผ่านมา และด้วยความสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ในการคว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันเพาะกายประเภท โมเดลฟิสิกส์ หญิง และ แอนด์แทคติกส์ พร้อมกับ โล่นักกีฬาเพาะกายดีเด่น อีก 1 รางวัล ทำให้เป็นที่รู้จักและสร้างกระแสตื่นตัวในกีฬาเพาะกายของเชียงใหม่ในขณะนี้ โดยล่าสุดหลังจากที่ทางผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงได้ติดตามข้อมูลจนทราบว่า สาวนักกีฬาเพาะกายที่มากความสามารถคนนี้ มีชื่อว่า น.ส. วรรณรดา อินทร์จันทร์ หรือ น้องปอนด์ ซึ่งเป็นนักเรียนศิษย์เก่าจาก โรงเรียนดาราวิทยาลัย ที่ผันตัวจากสาวรักการออกกำลังกาย จากแต่เดิมนั้นเล่นกีฬา บาสเกตบอล , เรือพาย และกรีฑา จนกระทั่งหันมาเอาดีกับการเล่นฟิตเนส จนมีร่างกายแข็งแรงสมส่วนและก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขันกีฬาเพาะกายในที่สุด

DSC_0133

DSC_0110
โดยจากการสัมภาษณ์ น.ส.วรรณรดา อินทร์จันทร์ หรือ น้องปอนด์ กล่าวว่า เหตุผลที่หันมาเล่นกีฬาประเภทนี้เนื่องมาจากตัวเองนั้นเป็นคนชอบออกกำลังกายและรักษาสุขภาพอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้าจะมาเล่นกีฬาเพาะกายนั้น ก็ได้เล่นกีฬาบาสเกตบอล , เรือพาย และกรีฑา โดยที่ผ่านมาก็มีโอกาสเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ดังกล่าว และในเวลาต่อมาได้มีโอกาสหันไปลองเล่นฟิสเนสตามที่ต่างๆ ในเชียงใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้เล่นแบบจริงๆ จังๆ มากนัก จนกระทั่งได้มารู้จักกับ พี่โจอี้ หรือ นายนุกูล ปริชาตินนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของฟิสเนส (Exclusive Fitness Training) สาขาเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 134/1 ถ.รัตนโกสิทร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำให้ได้มีโอกาสเล่นฟิสเนสอย่างจริงจัง และได้มีการควบคุมอาหาร จนในที่สุดมีคนเห็นแววจึงชักชวนให้เข้าแข่งขันในรายการที่ชนะเลิศมา โดยในการแข่งขั้นครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 คน ซึ่งเป็นผู้แข่งขันเพาะกายหญิงที่เป็นตัวแทนจากแต่ละภาค และได้มาแข่งกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่จากการที่ตนได้มีการฝึกซ้อม และเอาใจใส่กับการดูแลร่างกายมาอย่างต่อเนื่องทำให้รูปร่างนั้นเข้าตากรรมการและชนะเลิศการแข่งขันในที่สุด

DSC_0065 DSC_0068 DSC_0079

โดยที่ผ่านมาก่อนการแข่งขันก็มีการเตรียมร่างกาย ซึ่งอาศัยเล่นฟิสเนสแบบจริงจังและมีการควบคุม เน้นทานโปรตีน และคาร์โบไฮเดรต เป็นหลัก รวมทั้งอาหารเสริม และพักผ่อนอย่างเพียงพอ ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน โดยมีเทรนเนอร์ คือพี่โจอี้ หรือ นายนุกูล ปริชาตินนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของฟิสเนส (Exclusive Fitness Training) คอยดูแลในการเล่นฟิสเนสและเครื่องเล่นแต่ละประเภทโดยช่วงระยะเวลาที่เล่นแบบเน้นหนักจะอยู่ที่ช่วงเวลา 16.00 – 17.00 น. ของทุกวัน โดยแยกซ้อมกล้ามเนื้อเป็นวันละ 1 มัด ที่ใช้ท่าพื้นฐานเป็นหลัก และช่วง 2 สปดาห์ก่อนการแข่งขันก็จะมีการคาดิโอเช้าและเย็นอย่างละ 1 ชั่วโมงในทุกวัน ประกอบกับการเน้นความสมดุลในกล้ามเนื้อแต่ละจุดและในส่วนของการรับประทานอาหารนั้นก็จะต้องมีวินัย โดยจะมีตารางการควบคุมน้ำหนักและตามรางการรับประทานอาหาร เพื่อให้ร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ได้รับการสนับสนุนจากทางบ้านหรือทางมารดา คือ นางกชนม อินทร์จันทร์ อายุ 49 ปี ที่คอยช่วยเรื่องทุนและการจัดเตรียมอาหารที่บำรุงสุขภาพอีกทางหนึ่งด้วย

DSC_0085
DSC_0088

DSC_0061
น.ส.วรรณรดา หรือ น้องปอนด์ สำหรับผลงานการแข่งขันที่ชนะเลิศในครั้งนี้ตัวเองก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบกับยังตกใจและไม่คาดว่าตัวเองจะชนะเลิศการแข่งเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็นครั้งแรกของตัวเองที่เข้าทำการแข่งขันในกีฬาประเภทนี้ โดยภายหลังที่คว้ารางวัลมาได้ก็มีทางชมรมเพาะกายเชียงใหม่ที่มีน้าโต้ง สันติ และพี่ดาบต่อ ประสิทธิ์ พร้อมพลักดันและเปิดโอกาสให้ก้าวขึ้นไปสู้เวทีระดับประเทศ อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนยังคงเล่นกีฬาฟิสเนสอย่างต่อเนื่อง และหากมีโอกาสก็จะเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีต่างๆ ส่วนการแข่งขันที่จะเข้าร่วมล่าสุดตอนนี้คือการแข่งมิตเตอร์เชียงใหม่ บอดี้บิวดิ้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันเพาะกายในรุ่นแองเจิล โมเดล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันนี้ (2 เม.ย.59) เวลา 18.30 – 22.00 น. ณ ด้านหน้าลานเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

DSC_0198

ร่วมแสดงความคิดเห็น