พาณิชย์เดินสายจัดงานธงฟ้า ลงพื้นที่ประสพภัยแล้ง

b7 w=12h=9

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่แจงมาตรการลดภาระค่าครองชีพช่วยผู้ประสบภัยแล้ง เตรียมจัดงานสินค้าธงฟ้าในพื้นที่ประสบภัยแล้งปี 2558/59 และแจงผลการดำเนินงานกาดชุมชนเชียงใหม่ปลอดภัย เผยมีผู้เข้าร่สมเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว ชี้ผู้บริโภคหันมารักสุขภาพมากขึ้น ทำให้เกิดความนิยมบริโภคสินค้าที่ปลอดสารเคมี ส่งผลต่อเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

นางนิตยา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชนในหัวข้อการดำเนินงานกาดชุมชนเชียงใหม่ปลอดภัยและมาตรการลดภาระค่าครองชีพโดยมีสินค้าธงฟ้าในพื้นที่ประสบภัยแล้งปี 2558/59 ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้นางนิตยา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงนี้เกิดปัญหาภัยแล้ง ทางกระทรวงการค้าภายในได้มีมาตรการลดภาระค่าครองชีพโดยมีสินค้าธงฟ้าในพื้นที่ประสบภัยแล้งปี 2558/59 โดยใช้การประกาศของแต่ละจังหวัด ส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศไปแล้ว 8 อำเภอ และกำหนดที่จะมีสินค้าธงฟ้าลงไป ของเดือนเมษายน กำหนดที่ 4 ครั้ง คือดอยเต่า วันที่ 1 เมษายน 2559 สันกำแพง 4 เมษายน 2558 แม่ริม 5 เมษายน และแม่แตง 7 เมษายน ซึ่งเป็นรอบแรกของช่วงเดือน เมษายน และถ้ามีการประกาศภัยแล้งเพิ่มเติม จะมีการพิจารณาจัดแผนเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

ส่วนเรื่องของตลาดต้องชม หลังจากที่เปิดตลาดปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่มีผู้เข้ามาเดินงาน 100 – 200 คน ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 400 – 500 คน เป็นเท่าตัว เกษตรกรที่จำหน่ายจากเดิมไม่กี่ร้อยบาท ตอนนี้ไปเป็น 4,000-5,000 บาท ต่อราย เพราะฉะนั้นตอนนี้ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีและเป็นการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งมีแนวโน้มของการรักสุขภาพเข้ามาช่วยเสริมผู้บริโภค ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเกษตรกรได้ในทางตรง ทำให้เกษตรเกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น