“เดอะ แรบบิท ทราเวลฯ” สร้างสายสัมพันธ์ บุคลากรทีมงานในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์

p2เมื่อที่ผ่านมา ทีมงาน บริษัท เดอะ แรบบิท ทราเวล แอนด์ แอคคอมโมเดชั่น เซอร์วิส จำกัด พร้อมวิทยากรชื่อดังอย่างอาจารย์วรพล วัฒนเหลืองอรุณ ประธานหลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่สร้างสรรค์ผลงานจากการท่องเที่ยวเพื่อคุณภาพชีวิตมาจัด โครงการสร้างสายสัมพันธ์ให้กับบุคลากรและทีมงาน ในบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่สมบูรณ์แบบ ให้กับโรงแรมยูเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อ Human Relation and Team Building with Walk Rally Project

โดยมีมุมมองถึงการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในภาคธุรกิจ/ หน่วยงาน/ องค์กร ถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง ที่มีความจำเป็นและต้องการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนต้องดำเนินไปอย่างถูกทาง เพื่อลดปัญหาการลงทุนในการบริหารบุคคลทั้งระยะสั้นและระยะยาวสำหรับภาคธุรกิจการบริการประเภทโรงแรมจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร และอาจประสบปัญหาเรื่องทรัพยากรบุคคล เช่น บรรยากาศของความขัดแย้ง การสื่อสารและการประสานงานที่ขาดประสิทธิภาพ ขาดความสัมพันธ์ทางความคิดร่วมกัน สาเหตุต่างๆ เหล่านี้อาจส่งผลต่อคุณภาพของการทำงานด้านมาตรฐาน การลงทุนที่เกิดการสูญเสียมากกว่าจะได้รับประโยชน์การขาดประสิทธิภาพและขาด

ประสิทธิผลตามลำดับ ดังนั้นการสร้างกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของทีมงานที่ส่งผลให้เกิด ทัศนคติและความเข้าใจอันดีต่อองค์กร การทำงาน การประสานงาน จึงเป็นสิ่งที่องค์กรต้องการเพื่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในภาพรวมให้ได้ผลลัพธ์ต่อการบริหารบุคคลเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับการจัดกิจกรรมWalk Rally นี้จึงเป็นแรงเสริมให้บุคลากรในภาคธุรกิจหรือหน่วยงาน ได้บรรลุซึ่งวัตถุประสงค์และการลดปัญหาของบุคลากรลงด้วยกิจกรรมดังกล่าว
สำหรับสิ่งที่องค์กรได้รับจากโครงการนี้คือการปรับเปลี่ยนทัศนคติที่พึงประสงค์และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมเกิดการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมภูมิปัญญา การคิดวิเคราะห์และการปรับใช้ในงานสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกันแบบทีมตลอดจนสามารถฝึกฝนการสื่อสารและการประสานงานด้วยวิธีการที่ถูกต้อง และสามารถแสดงความคิดในการแก้ไขหรือวางแผนงานได้อย่างถูกต้อง

โดยกิจกรรมในวันนั้นได้จัดบนพื้นที่หมู่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับรางวัล หมู่บ้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ระดับ PATA (Pacific Asia Tourism Association) และรางวัลอีกมากมายในการเป็นแบบอย่างด้านการอนุรักษ์และการท่องเที่ยวกิจกรรมจึงเต็มไปด้วย ความสุข สนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น