ของดี ผลิตภัณฑ์เด่น เมืองสามหมอก

p6จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ของดี ผลิตภัณฑ์เด่น เมืองสามหมอก อัศจรรย์ของดีแดนเหนือ ถิ่นบัวตอง นครสามหมอก ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดงาน “อัศจรรย์ของดีแดนเหนือ ถิ่นบัวตอง นครสามหมอก” ตามโครงการพัฒนาและสร้างเสริมอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน 2559 ที่ บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพัทยา 2 จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างศักยภาพและความได้เปรียบในการแข่งขัน รองรับการเข้าร่วมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ และ ชาติพันธุ์ แต่ได้หล่อหลอม ผสมผสานกันให้เป็นหนึ่งเดียวภายใต้กรอบแห่งวัฒนธรรมที่ดีงาม ไม่ว่าจะเป็น ประเพณี ศาสนา การดำรงชีวิตประจำวัน รวมไปถึงภาษาพูดที่ใช้ในการสื่อสาร ดังนั้น จึงทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความโดดเด่นกว่าจังหวัดอื่น ๆ ในภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ ที่ยังคงงดงามและสมบูรณ์ หรือด้านศิลปวัฒนธรรม ทั้งการแสดง อาหาร เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ประเพณีที่ยังคงรักษาไว้ หรือด้านศิลปกรรมที่ยังมีวัดวาอาราม บ้านเรือนที่ยังคงดำรงรักษาไว้ และรวมไปถึงวิถีชีวิตที่สงบเรียบร้อย สมดังคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง” ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนทั้งสิ้น และสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดได้มีการเชื่อมโยงต่อยอดไปสู่การพัฒนา และเสริมสร้างอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อศักยภาพที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอสิ่งดีของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น