กกต.เชียงใหม่จัดไป……..ประกวดเอนิเมชั่น

 

S__51445774

การประกวด “การ์ตูนเคลื่อนไหวพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย (Animation) ประจำปี 2559”ตามโครงการสร้างสรรค์สื่อประชาธิปไตย การเลือกตั้ง และการออกเสียงประชามติ ณ ห้องประชุม วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวอรัญญา จันทร์ชวน ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ 5 ในนามตัวแทนของผู้เข้าร่วมประชุม ขอขอบพระคุณ ท่านชนาธิป บุณยเกตุ ผู้อำนวยการสำนักรณรงค์และเผยแพร่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดการ์ตูนเคลื่อนไหวพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย (Animation) ประจำปี 2559 ในครั้งนี้

S__51445772
ศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ 5 (เชียงใหม่) ได้ดำเนินงานมาถึงกิจกรรม : การประกวด “การ์ตูนเคลื่อนไหวพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย (Animation) ประจำปี 2559” ตามโครงการสร้างสรรค์สื่อประชาธิปไตย การเลือกตั้ง และการออกเสียงประชามติ ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรม 2 กิจกรรมด้วยกัน ดังนี้ กิจกรรมที่ 1. กิจกรรมประชุมชี้แจงฯ ให้ความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตย การเลือกตั้ง และการออกเสียงประชามติ และหัวข้อ “พลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย” แก่ เยาวชน นิสิต นักศึกษา จำนวน 50 คน ในวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุมวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ระยะเวลา 1 วัน ในวันนั้น และกำหนดระยะเวลาการผลิตงานการออกแบบการ์ตูนเคลื่อนไหว ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์2559 จนถึง 25 มีนาคม 2559 (รวมระยะเวลา 45 วัน) ในการประกวดครั้งนี้ มีเงินรางวัลการประกวดรวม 34,000 บาท

S__51445775
และกิจกรรมที่ 2. การจัดประกวด “การ์ตูนเคลื่อนไหวพลเมืองดี วิถีประชาธิปไตย (Animation) ประจำปี 2559” ได้แก่ การแสดงผลงาน การ์ตูนเคลื่อนไหว ของนิสิต/นักศึกษา เยาวชน ซึ่งมีความสนใจเข้าร่วมการประกวด ในวันนี้ จำนวนทั้งสิ้น 37 ผลงาน ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินการประกวด ประกอบด้วย คือ 1. ดร. อรุษ คุณเขต ประธานสาขาวิชา อนิเมชั่นฯ 2. อาจารย์ คงทัต ทองพูน อาจารย์ประจำสาขาวิชา อนิเมชั่น วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 3. อาจารย์ สิริกานต์ มีธัญญากร อาจารย์ประจำสาขาวิชาออกแบบสื่อสารฯ 4. อาจารย์ ฐปนนท์ สุวรรณกนิษฐ์ หัวหน้าหลักสูตรออกแบบสื่อสารฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่ (เจ็ดยอด) 5. และนางสาวอรัญญา จันทร์ชวน ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ 5
ทั้งนี้ ได้เรียนเชิญท่าน ท่านชนาธิป บุณยเกตุ ผู้อำนวยการสำนักรณรงค์และเผยแพร่ ประธานในพิธีฯ ผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และเชิญสื่อมวลชน ทุกแขนง ในจังหวัดเชียงใหม่ มาประชาสัมพันธ์กิจกรรมการประกวดในครั้งนี้ พร้อมทั้ง เชิญท่านประธานในพิธีฯ เป็นผู้มอบรางวัล เกียรติบัตรและโล่รางวัล ให้แก่ เยาวชน นิสิต นักศึกษาที่ชนะการประกวดฯ และเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
ดิฉัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประกวด “การ์ตูนเคลื่อนไหวพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย (Animation) ประจำปี 2559” หัวข้อ พลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย แก่ นิสิต/นักศึกษา เยาวชนฯ ในครั้งนี้ มุ่งเน้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะได้นำไปจัดทำเป็นสื่อต้นแบบ นำไปใช้ในการรณรงค์เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ตามภารกิจของ ศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ 5 ในพื้นที่ 16 จังหวัดภาคเหนือ ตลอดจนภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และในระดับประเทศ ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น