งานผ้าฝ้ายหนองเงือก 59 จัดยิ่งใหญ่ 9-12 เมษายนนี้

4.jpg
นายทวี ณ ลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง อ.ป่าซาง นครลำพูน กล่าวว่างาน สืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก ครั้งที่ 10 กำหนดจัด 9 – 12 เมษายน 2559 ที่บ้านหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นอีกงานที่ชุมชน และภาคส่วนต่างๆตั้งใจจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม กระตุ้นตลาดผ้าทอพื้นเมืองประจำถิ่น ซึ่งที่บ้านหนองเงือกถือได้ว่าเป็นอีกแหล่งผลิตผ้าฝ้ายที่มีคุณภาพ มีลวดลาย มีผลิตภัณฑ์หลากรูปแบบเป็นที่ต้องการของตลาด ประกอบกับมีการส่งเสริมให้ผ้าฝ้ายบ้านหนองเงือกเป็นผ้านาโน เป็นย่านการค้าในรูปแบบวัฒนธรรม เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ด้วย
ในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การสาธิตการทอผ้าฝ้ายพื้นเมือง การแสดงพื้นเมืองของชาวบ้านและนักเรียนในตำบลแม่แรง รวมถึงการจำหน่ายผ้าฝ้าย ผ้าทอ สินค้า โอท๊อป ที่ขึ้นชื่อ เป็นของฝากของที่ระลึกในราคาย่อมเยาว์ ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายวิถีถิ่น วิถีชุมชนยอง
ขอเชิญผู้สนใจร่วมสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตพื้นบ้าน วัฒนธรรมท้องถิ่นของแหล่งกำเนิดผ้าฝ้ายทอมืออันเลื่องชื่อของนครลำพูน พร้อมเลือกเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ การแสดงแสง สี เสียง และการแสดงพื้นเมืองอีกมากมาย และการประกวดธิดาผ้าฝ้าย ++ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลแม่แรง โทร. 053-556-732-3 ต่อ 14และ20หรือwww.maerang.comและเฟสบุ๊ค เทศบาลตำบลแม่แรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น