โปรอาร์มหวัง รีดฟอร์มเก่ง ศึกมาสเตอร์ส

กิรเดช--อภิบาลรัตน์“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือดีของไทยแย้มสุดยินดีหลังได้ทำฝันวัยเด็กให้เป็นจริง ด้วยการได้ลงดวลวงสวิงในศึกเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามกอล์ฟออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คอร์ส ที่แดนมะกัน ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. นี้
กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟคนเก่งของไทยให้สัมภาษณ์แสดงความดีใจ ที่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันเมเจอร์รายการแรกของปี รายการเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามกอล์ฟออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คอร์ส รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. นี้ โดยมีธงชัย ใจดี รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นนักกอล์ฟฟอร์มเก๋าลงแข่งด้วย
โปรอาร์มได้สิทธิ์ลงแข่งรายการเดอะ มาสเตอร์ส หลังทำผลงานได้ดีคว้าแชมป์ได้สองรายการ จนรั้งอันดับท๊อป 50 ของนักกอล์ฟมือวางอันดับโลกในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ส่วนในฤดูกาลนี้ กิรเดชยังโชว์ฟอร์มได้ดีจนเกือบได้เป็นตัวแทนกลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายของศึกแมทช์เพลย์ ก่อนจะมาทำพลาดแพ้ดัสติน จอห์นสัน ไปในรอบเพลย์ออฟหลังเก็บสกอร์รวมได้เสมอกัน
โปรอาร์มกล่าวถึงความรู้สึกตอนได้รับจดหมายเชิญจากสนามออกัสต้า เนชั่นแนลว่า “ผมเป็นคนที่เช็คอีเมล์บ่อยมาก แล้วตอนที่รู้ว่าได้รับเชิญก็ตื่นเต้นมาก นี่เป็นข่าวดีที่สุดที่ผมเคยได้รับมาตั้งแต่เข้ามาในวงการกอล์ฟเลยครับ การได้เข้าร่วมลงแข่งเดอะ มาสเตอร์สถือเป็นก้าวแรก แต่ถ้าผมทำผลงานได้ดีในการลงแข่งทั้งสี่รอบก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้วครับ ส่วนธงชัย ใจดี และประหยัด มากแสง ต่างก็ให้ข้อมูลและเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับสนามแห่งนี้กับผมมากมาย แต่ทุกอย่างก็อาจต่างออกไปได้ในตอนที่ลงสนามเองจริงๆ”

โปรอาร์มซึ่งเป็นนักกอล์ฟทำเงินเอเชียน ทัวร์สูงสุดปี 2013 เผยว่า”ผมรอคอยโอกาสที่จะได้ลงแข่งที่สนามออกัสต้า เนชันแนลมาตั้งแต่ที่ยังเป็นเด็ก ผมเคยดูการแข่งขันกอล์ฟมามากมาย เลยได้เห็นนักกอล์ฟเก่งๆ คว้าแชมป์พร้อมเสื้อกรีนแจ็คเกต ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ฝันถึงการได้ลงแข่งเดอะ มาสเตอร์สมาโดยตลอด ในปี 2013 ผมเคยเกือบทำผลงานจบรั้งอันดับท๊อป 50 ของโลกได้ แต่ผมก็ไม่ได้รับเชิญ หลังจากนั้น ผมก็พยายามจดจ่ออยู่แต่กับเกมของตัวเอง และเฝ้าบอกตัวเองว่าสักวันผมจะต้องได้ลงแข่งเดอะ มาสเตอร์ส ในที่สุดผมก็ทำความฝันของผมให้เป็นความจริงได้เสียที”
สรุปรายชื่อกลุ่มนักกอล์ฟที่น่าสนใจในรายการนี้ได้ดังนี้ กิรเดช อภิบาลรัตน์, คีแกน เบรดลีย์, แบรนด์ท สนีเดเกอร์ / ธงชัย ใจดี, คริส วูด, เวบบ์ ซิมป์สัน / รอรีย์ แมคอิลรอย, มาร์ติน คายเมอร์, บิล แฮส / เจสัน เดย์, แมตต์ คูชาร์, เออร์นีย์ เอลซ์ / จอร์แดน สปีธ, พอล เคซีย์, ไบรสัน เดชอมโบ (มือสมัครเล่น) / บับบา วัตสัน, แบรนเดน เกรซ, เอียน พอลเตอร์ / ฟิล มกเกลสัน, มาร์ค ลีชแมน, เฮนริค สเตนสัน / แซช จอห์นสัน, ริคกี้ ฟาวเลอร์, เฉิง จิน (มือสมัครเล่น)

ร่วมแสดงความคิดเห็น