รมว.คมนาคม ขอกำลัง อส.ทช.ดูแลถนนตัดทางรถไฟและถนนลัดผ่าน

image

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 เมษายน 2559 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมกับนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อม นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ เชื้อสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ นายชาญชัย กีฬาแปลง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันมอบใบประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครทางหลวงชนบทดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2556-2558 พร้อมทั้ง ปล่อยขบวนรถรณรงค์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างวินัยจราจร 11-17 เมษายน 2559

image

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวหลังจากที่มอบใบประกาศเกียรติคุณ อส.ทช.ดีเด่นแล้วว่า ถนนของไทยเมื่อเทียบกับถนนในอาเซียนเราไม่ได้อยู่ในอันดับหนึ่งก็ตาม การเดินทางเมื่อเทียบกับชาติอื่น ความสะดวกสบายของประชาชนที่เดินทางจากอีกแห่งหนึ่งไปอีกแห่งหนึ่ง ตนเชื่อว่าเราเหนือกว่าอาเซียน เพราะพื้นที่ของเราใหญ่กว่าบางประเทศในกลุ่มอาเซียน ดังนั้นการทำถนนที่พร้อมหรือบางจุดที่ถนนยังไม่สามารถเข้าถึงก็สามารถแจ้งได้เพื่อทำถนนให้ทั่วถึงชาวบ้าน ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้การติดต่อสื่อสารที่เร็วขึ้นคือยุคของโซเชียลเน็ตเวิร์ค ต้องช่วยกันส่งข้อมูลข่าวสารให้กรมทางหลวงชนบท ประกอบกับความมุ่งมั่นของการทำงานของกรมทางหลวงชนบทถือว่าทำหน้าที่ได้ดี เชื่อว่าจะพัฒนาถนนทุกสายให้ดีและได้มาตราฐานยิ่งๆ ขึ้นไป

image

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ส่วนในช่วง 7 วันอันตรายคือช่วงสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนเดินทางไม่ได้อยู่ในช่วง 7 วันอันตรายที่กำหนดเท่านั้น วันนี้ก็เริ่มเดินทางกันแล้ว ดังนั้นจะต้องสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางโดยใช้รถสาธารณะให้มากที่สุด ซึ่งกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบกได้จัดรถไว้ให้ได้เพียงพอแล้ว เช่นเดียวกันกับรถไฟก็พร้อมเช่นกัน อย่างไรก็ตามปีนี้ตนขอเป็นกรณีพิเศษคือ ทางตัดถนนกับทางรถไฟ และทางลัดผ่าน คือแอบลัดผ่านหรือลัดตามเกาะกลางถนน ซึ่งปีนี้ตนขอให้ อส.ทช.ช่วยจัดกำลังดูแลด้วยเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น