อศจ.เชียงใหม่ จัดอบรมครู ที่ปรึกษา อวท. ระดับจังหวัด

B-1.jpg
อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมครูที่ปรึกษาองค์การและชมรมวิชาชีพ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนเดีและคนเก่ง ตามหลักสูตรการพัฒนาระบบบริการงานกิจกรรมนักเรียน นักศึกษา แบบมีส่วนร่วม ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2559 โดยมี นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ประธานคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับจังหวัด อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม นายบัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 221 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ B-2.jpg
นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ประธานคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับจังหวัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนมุ่งเน้นให้เยาวชนที่จบจากสถาบันการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เป็นคนเก่ง คนดีและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

องค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหลักการว่าองค์การเป็นของนักศึกษาดำเนินการโดยนักศึกษาและเพื่อนนักศึกษาการทำงานของคณะกรรมการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยซึ่งนักศึกษาเป็นผู้ดำเนินงานจะประสบความสำเร็จได้นั้นขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ที่จะต้องคอยให้คำปรึกษาชี้แนะการอบรมในครั้งนี้ถือได้ว่าเราเห็นความสำคัญของการพัฒนาและยกมาตรฐานขององค์การนักวิชาชีพในการทำงานจะต้องมีการวางแผนเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด และตรงตามวัตถุประสงค์ของการประเมินที่มีในทุกๆปีการศึกษาB-3.jpg
สำหรับการอบรมในครั้งนี้พวกเราคือตัวแทนของสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 7 แห่ง ที่จะนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปพัฒนาและยกระดับองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศระดับจังหวัดเชียงใหม่ อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ทุกสถานศึกษาให้อยู่ในระดับมาตรฐานB-4.jpg
นายบัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย ตัวแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมครูที่ปรึกษาองค์การและชมรมวิชาชีพเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีและคนเก่งตามหลักสูตรการพัฒนาระบบบริหารงานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษาแบบมีส่วนร่วมในระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายน 2559 ณ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาครูที่ปรึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนเป็นคนดีคนเก่ง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารครูที่ปรึกษาสามารถทำรูปแบบการพัฒนาไปสู่การปฏิบัติจริง เพื่อยกระดับองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยระดับจังหวัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ทุกสถานศึกษาให้อยู่ในระดับมาตรฐานเหรียญเงินขึ้นไป

ในการดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 7 สถานศึกษา (ที่มี อวท.) ที่ส่งบุคลากรทางการศึกษาเข้าอบรมตามโครงการดังกล่าวประกอบไปด้วยรองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา ,หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา,ครูที่ปรึกษาองค์การนักวิชาชีพฯ , และครูที่ปรึกษาชมรมวิชาชีพ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานจากอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ที่ได้เลือกสถานที่ในการอบรมในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น