ทหารรวบหนุ่มอาข่า ซุกเงินกว่า1.5ล้านบาท ในกระเป๋าสะพายและใต้เบาะมอเตอร์ไซค์ เตรียมลอบข้ามพรมแดน

602966

เวลา 13.00น.วันที่ 10 เม.ย. 2559 ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย จ.เชียงราย ร.ต. บุญชม มีอาหาร รอง ผบ.ร้อย ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง คุมตัว นายลิลึง เวยแม อายุ 35ปี(บัตรประชาชนหัวเลข 8) อยู่บ้านเลขที่ 11/ช ม.2 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางเงินสด 1,505,000บาท และรถมอเตอร์ไซค์วิบาก 250 ซีซี ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน คมร-287-เชียงราย ส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี

602967

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อเวลาประมาณ 08.30น. ขณะที่ จ.ส.ต. สุพจน์ บัวกลม นำกำลังออกลาดตระเวน บนถนนเลียบตะเข็บแดนไทย-เมียนมาร์ จนถึงบริเวณช่องทางธรรมชาติไป บ้านบาลาหลวง หมู่บ้านตะเข็บชายแดนของเมียนมา ห่างจาก บ.ผาฮี้ ม.10 ต.โป่งงาม ฝั่งไทย ประมาณ 700 ม. พบนายลิลึง สะพานกระเป๋าสีดำ ขับมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว กำลังจะข้ามไปฝั่งเมียนมา จึงเรียกให้หยุดและตรวจค้น พบเงินสดฉบับละ1,000 บาท รวม 1,505,000 บาทแยกไว้ ในกระเป๋าสะพาย และ ใต้เบาะรถมอเตอร์ไซค์ นำตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง จึงคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายลิลึง ให้การวก-วนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องคล้ายคนเมา บอกจะนำเงินข้ามไปให้แม่ที่ บ้านป่าลางหลวง แต่ต่อมาพูดว่าจะนำเงินมาซื้อกาแฟในฝั่งไทย ระหว่างสอบสวนมีหญิงชาวอาข่า คนหนึ่งแสดงตัว บอกเจ้าหน้าที่ว่า รู้จักกับผู้ต้องหา และได้ติดต่อ นายอนุชิต อาเจอ ทนายความ มาขอรับทราบข้อกล่าวหาด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากบ้านป่าลางหลวง ตามรายงานของ หน่วยงานปราบยาเสพติดไทย เชื่อว่าเป็นหมู่บ้านพักยาเสพติดที่สำคัญ จึงต้องตรวจสอบว่าเงินจำนวนดังกล่าว เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ ส่วนการนำเงินออกนอกราชอาณาจักร เป็น พรบ.ศุลกากร ได้ประสานความร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย ร่วมตรวจสอบเงินที่ยึดไว้ด้วย พร้อมนำตัวผู้ต้องหา ส่งตรวจปัสสาวะที่ โรงพยาบาลแม่สาย อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น