ฮือฮา !! วัดครูบาดังภาคเหนือ เปิดอาบน้ำมนต์

68763

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ หรือปี๋ใหม่เมือง ได้เริ่มแล้ว นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศพากันทะยอยเดินทางเข้ามาในเชียงใหม่อย่างไม่ขาดสาย รวมทั้งขาออกเมืองก็มีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาก็เดินทางออกเยอะเหมือนกันทำให้การจราจรทั้งขาเข้าเมืองและขาออกนั้นการจราจรคึกคัก และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเชียงใหม่ ก็จะแวะไปที่วัดศรีดอนมูล ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ ลำปาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อแวะอาบน้ำมนต์ก่อนเข้าเมืองและออกจากเมือง โดยพระครูสิริศีลส้งวรณ์ หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ครูบาดังภาคเหนือได้ทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้กับน้กท่องเที่ยวประชาชนที่เดินทางมาอาบน้ำมนต์ที่วัด โดยทางวัดได้กำหนดการอาบน้ำมนต์เป็น 2 รอบ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น.และช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น โดยครูบาน้อยจะทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้กับประชาชนในช่วงสงกรานต์ ตลอดไปจนถึงสิ้นเดิอน เพื่อเป็นสิริมงคลและปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นวันประเดิมของการเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ที่เชียงใหม่เลยก็ว่าได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดทำป้ายไวนิลล์ ขนาดใหญ่ข้อความว่า “เมา + ขับ =ไปไหน ?” มีซ้อยให้เลือก ก,ข.ค.ง (ก.ไปโรงพยาบาล ข.ไปโรงพัก ค.ไปศาลาวัด ง.ไปป่าช้า) โดยป้ายข้อความไวนิลล์ ขนาดใหญ่ดังกล่าวทางวัดจะได้นำไปติดตั้งที่บริเวณข้างถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ ลำปาง ปากทางเข้าวัดศรีดอนมูล เพื่อช่วยเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อช่วยทางการในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

พระครูสิริศีลสังวรณ์ หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ ครูบาดังภาคเหนือได้เปิดเผยว่า ทุกปีทางวัดและอตมา ก็จะจัดพิธีอาบน้ำมนต์ให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาที่วัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งประชาชนที่เดินทางเข้าเชียงใหม่และประชาชนที่เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ก็จะแวะเข้ามาให้อตมา อาบน้ำมนต์ให้เพื่อเป็นสิริมงคลในเดือนสงกรานต์และเพื่อแคล้วคลาดปลอดภัยกับการเดินทาง ทางวัดโดยคณะกรรมการวัดก็ได้จัดให้มีการอาบน้ำมนต์วันละ 2 รอบ คือช่วงเช้า 10.00 น.ช่วงบ่ายก็ประมาณ 14.00 น.ทุกวันจนสิ้นสุดเดือนเมษายน ก็อยากฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมาไม่ขับ ทำตามกฏระเบียบและการรณรงค์ ที่ทั้้งภาครัฐและเอกชน ช่วยกันรณรงค์ เรื่องเมา ไม่ขับ รวมทั้้ง ง่วงไม่ขับ โทรไม่ขับ ด้วย ขอให้มีสติ เพื่อชีวิตของทุกคน “เราควรใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งมีชีวิต….ถ้าเราใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งไม่มีชีวิต..สักวันจะไม่มีชีวิต” จำไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น