มร.ชม.ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส อปท.พื้นที่เชียงใหม่

B-6.jpg สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ดำเนินการตรวจประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีพ.ศ. 2558

B-5-1.jpg

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรพินทร์ ศิริบุญมา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ (An Evaluation of Integrity and Transparency of Local Administrative Organizations’ Operation) ประจำปีพ.ศ. 2558 ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในวันเสาร์ ที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

B-5.jpg

ภายหลังการลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบล 89 แห่ง และเทศบาล 116 แห่ง ครบทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมสรุปรายงานการประเมินผล ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานให้ได้มาซึ่งข้อเสนอแนะในการปรับปรุงพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใส รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ด้านการบริหารจัดการสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

B-4.jpg

โดยประเมินจากกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการปฏิบัติงาน และเจ้าหน้าที่พนักงานปฏิบัติงานภายในองค์กร โดยใช้เครื่องมือในการประเมินประกอบด้วย แบบประเมินจากข้อคิดเห็นของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร แบบประเมินจากข้อคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ภายในองค์กร และแบบประเมินการปฏิบัติงานขององค์กรโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์และสอบถามโดยคณะกรรมการที่เป็นอาจารย์ที่มีประสบการณ์ด้านการวิจัยและการประเมินผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น