มช.โชว์นิทรรศการพลังงานก๊าซ CBG ในงาน SETA 2016

B-8.jpg มหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์เข้าร่วมจัดนิทรรศการพลังงานก๊าซ CBG ในงาน SETA 2016 “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2559” ณ ห้องแกรนด์ฮอล์ ชั้น 2 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23-25 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านงานวิจัยพลังงานทดแทนก๊าซไบโอมีเทนอัดหรือ CBG จัดแสดงโชว์ในงานครั้งนี้
พร้อมกับนำรถกระบะที่เติมก๊าซ CBG เพื่อใช้งานจริงไปร่วมแสดงด้วย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง จากนักลงทุนด้านพลังงานทดแทน หน่วยงานราชการและประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการในครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นพลังงานที่ช่วยเหลือภาคเกษตรและภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง เป็นการนำของเสียมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ใหม่ นอกจากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยศธนาคุณาธร รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ยังเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายในหัวข้อ Hydrogen Potential in Thailandอีกด้วย

B-9.jpg
งานนิทรรศการงาน SETA 2016 ” โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2559″ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นผู้นำด้านพลังงานในภูมิภาคและยืนยันความพร้อมของไทย ทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคคลากร ในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านพลังงานและการพัฒนาสู่พลังงานที่ยั่งยืนของภูมิภาคเอเชีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น