ขนส่งเชียงใหม่ ทำงานบูรณาการกับตำรวจ ทหาร พร้อมสุนัขตำรวจค้นหาสารเสพติด

71093

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ คึกคักเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษาที่หยุดเรียนตลอดจนคนทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ ได้หยุดงานพากันเดินทางออจากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อกลับภูมิลำเนาในภาคต่างๆ และไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือตอนบนจำนวนมากส่วนใหย่จะพบว่ามีการจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว มีเพียงนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่ไม่ได้จองตั้วมาซื้อตั๋วต้องมารอต่อคิวเพื่อซื้อแต่ก็สามารถเดินทางไปได้ทุกราย ขณะเดียวกันบางส่วนก็มาดูตารางเวลาการเดินรถขาออกจากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อซื้อตั๋วเดินทางกลับช่วงเล่นสงกรานต์วันแรกก่อนจะไปพบญาติเพื่อร่วมประเพณีที่บ้านเกิดกัน

71095

ด้านนางสายสุนีย์ เด็ดดวง ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบกได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ขนส่ง ตำรวจ ทหาร และปปส. ที่ บูรณาการทำงาน นำสุนัขตำรวจมาตราจค้นหาสารเสพติดด้วย และตรวจเข้มพนักงานขับรถโดยสารก่อนออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งนี้และตรวจสภาพรถและเน้นย้ำให้มีการประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนรถออกเดินทางทุกครั้ง ซึ่งงจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของพนักงานขับรถยังเป็นศูนย์

71094

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งเชียงใหม่ เผยว่า ในวันนี้และวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนที่หยุดงานและเล่นสงกรานต์แล้วจะเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก ทางขนส่งเชียงใหม่ได้สำรองรถบัสไว้จำนวน 30 คัน เพื่อเข้ามารอรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปร่วมประเพณีวันสงกรานต์กับครอบครัวและญาติยืนยันจะส่งผู้โดยสารกลับถึงบ้านทุกราย ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น