สงกรานต์นี้ที่เมืองแม่โจ้ ชุมชนร่วมสืบสานวิถีถิ่น

5.jpg ในระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2559นี้ เทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้จัดงานสงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ ครั้งที่ 2 ซึ่งนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมคณะผู้บริหารตระหนักในคุณค่าประเพณี วัฒนธรรม และความสัมพันธ์ที่ดีของชุมชนในการร่วมรักษา สืบสานประเพณีสงกรานต์ ประการสำคัญยังมีพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธสิงห์ สิงห์ 1 แม่โจ้ เพื่อประดิษฐานเป็นที่เคารพสักการะของชุมชนสืบไปด้วย

6.jpg
สงกรานต์นี้…..ที่แม่โจ้มีรูปแบบการจัดงานยิ่งใหญ่ เพื่อสืบสานวัฒนรรมประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่ ภายในงานจะมีกิจกรรมประกวด แข่งขันต่างๆ เน้นสร้างความสามัคคีของชุมชน

รูปแบบงานได้จัดให้มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ทั้ง 19 ชุมชน กิจกรรมการประกวดผู้สูงอายุแต่งกายงามชายและหญิง ประกวดรำวงย้อนยุค ตัดตุงไส้หมู ก่อเจดีย์ทราย ตกแต่งซุ้มชุมชน , ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ , เทพีสงกรานต์ , แข่งขันการทำอาหารพื้นเมืองทั้ง การแข่งขันลาบควายดิบลีลา ลาบหมูสุกลีลา , ส้มตำลีลา , ขนมจีนน้ำเงี้ยว , ข้าวต้มกะทิ และขนมเทียนไส้เค็ม 7.jpg
พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วยเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคีของชาวเมืองแม่โจ้ในแต่ละชุมชนที่ร่วมมือ ร่วมใจกันสืบสานประเพณี ปี๋ใหม่เมืองเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยกิจกรรมในวันที่ 12 เมษาฯจัดขึ้น ที่โรงเรียนห้วยเกี๋ยง ในช่วงบ่าย 13 เมษายนฯมีการเคลื่อนขบวนแห่ไม้ก้ำ สืบสานวัฒนธรรม ประเพณีสงกรานต์ ปี๋ใหม่เมืองทรงคุณค่า ที่เทศบาลเมืองแม่โจ้พร้อมกิจกรรมต่างๆมากมาย8.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น