สังคมกีฬา วันที่ 14 เมษายน 2559

กีฬา

ว่ากันสารพันกีฬา..หลายหน่วยงาน ก็จะหยุดยาวไปอีกหลายวัน ไปที่ส่วนกลาง กรมพลศึกษา ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา จัดงาน ประเพรณีสงกรานต์ ประจำปี 2559 มีการแข่งขันกีฬาย้อนยุค พร้อมการละเล่นแบบพื้นบ้านไทย ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ก่อนที่ บุคลากร กรมพลศึกษา จะหยุดยาวในช่วงสงกรานต์

ไปที่เชียงใหม่ .เริ่มกันแล้วสำหรับ งานประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ เข้าสู่วันที่สองของงานแล้ว ชาวกีฬาก็คงจะสนุกกับการท่องเที่ยว ในงาน สงกรานต์

ไปที่ ศึกลูกหนังแห่งศักดิ์ศรี ยูลีกเชียงใหม่ ก็เหลือการแข่งขันอีกไม่กี่นัดก็จะรู้ว่าใครเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ มีทีม ม. ราชภัฏเชียงใหม่ ที่นำทีมโดย ฉลองชัย ลีฬหาชีวะ โค้ชระดับเอไลเซนต์ ของ ม. ราชภัฏเชียงใหม่ นำทีมรอลุ้นที่ 1 ในสาย A กับทีม ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มีเสี่ยต่าย…ผศ เปรมศักดิ์ อาษากิจ… นำทีม แต่ทั้งสองทีมน่าจะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ..อีกคู่แชมป์เก่า ม. แม่โจ้ มี..ชลาพันธ์ พูลเอียด เป็นเฮดโค้ช กับคู่ปรับตลอดกาล สพล. เชียงใหม่ ที่มีโค้ช… บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล.. โค้ชเอไลเซนต์ นำทีม ก็คงยังแย่งอันดับ 1 ของสาย บี อยู่

แจ้งมาจาก .ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่..สมชาย นันทโกวัฒน์ วันก่อน นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ ในรุ่นอายุ40-59 ปี ร่วมพลังจัดงานรดน้ำดำหัวนักเตะอาวุโสอายุ 60 ปี ขึ้นไป ที่สนามทรายตะวัน ของ ดาบแดง ก็มีนักเตะที่มีอายุเกิน 60 ขวบ ไปร่วมงานเพียบ ตามประสาพี่ๆน้อง ๆ ในโอกาส งานประเพณีสงกรานต์ ที่ปฎิบัติกันมายาวนาน

วันก่อนที่ฝึกซ้อม นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาย ที่ กองพันพัฒนาที่ 3 ก็โดนพายุลูกเห็บเหมือนกัน ก็คงใช้เวลาในการซ่อมแซมหลายวัน ในช่วงนี้ก็ต้องไปซ้อมร่วมกับ ทีมจองพลังสาว ที่อยู่ใกล้กันไปก่อน จนกว่าจะซ่อใที่ฝึกซ้อมเสร็จเรียบร้อย

หลังสงกรานต์ หลังจากที่ให้นักเตะได้พักกันทาง..สุทน วิชัยรัตน์ …ท่องเที่ยวและกีฬาแพร่ เตรียมจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ รอบคัดเลือกภาคเหนือ ในประเภท เยาวชนรุ่น 12 ปี และ รุ่นประชาชนชาย มีนักเตะจาก 8 จังหวัดในภาคเหนือตอนบนมาร่วมดวลแข้ง เปิดสนาม 21 เมษายน 2559 ณ สนาม อบจ. แพร่ และ สนามทุ้งโฮ้งแพร่ ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีข่าวว่ารับจัด ในประเภททีมหญิง และ รุ่น 16 ปี ..ทาง… มนตรี ปิยะกุล.. ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ได้กำหนดวันแข่งหรือยัง จะใช้สนามไหนก็เห็นยังเงียบอยู่ ก็คงให้งาน ใหญ่ ประเพณีสงกรานต์ เสร็จสิ้นลงไปก่อน คงจะมอบหมายให้..วิทยา ฉุยกลัด ผู้ช่วย ฯ ดูแล ส่วนการเตรียมจัดลงจะมอบให้..กรินทร์ บุญตันสา เจ้าหน้าที่พลศึกษาอำเภอแม่ริม ดูแล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น