รองอธิบดีฯขนส่งลงพื้นที่ตรวจอาเขต

news201602261048312

รองอธิบดีกรมการขนส่ง เดินสายตรวจให้บริการรถโดยสารสาธารณะทั้งขาขึ้นและขาลง ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบรถร่วม และพนักงานขับรถทำให้การเกิดอุบัติเหตุหมู่ จากรถโดยสารสาธารณะขณะส่งคนกลับหลังสงกรานต์ต้องใช้มาตราการเข้มและเสริมรถให้เพียงพอ

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2559 นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมเจ้าหนาที่ได้เดินสายออกตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ ขึ้นมาภาคเหนือ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่นำตรวจสอบสถานีขนส่งอาเขตแห่งที่ 3 (อาเขต) ตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจบูรณาการระหว่างเส้นทางในการตรวจรถโดยสารสาธารณะ จนถึงสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการรถร่วมและพนักงานขับรถต่างให้ความร่วมมือปฎิบัติการกฎอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการนำระบบ GPS มาควบคุมความเร็วของการขับรถทำให้การเกิดอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะของสายภาคเหนือยังไม่เกิดโดยเฉพาะอุบัติเหตุขนาดใหญ่ขึ้นมามีผู้โดยสารเดินทางกลับได้อย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกันสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ที่จะเป็นปลายทางและต้นทางไปทางภาคเหนือตอนบนที่มีการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลป้องกันควบคุมอย่างเคร่งครัด ทำให้แอลกอฮอล์เป็นศูนย์ ไร้การเกิดอุบัติจากรถโดยสารสาธารณะ ยังสามารถนำผู้โดยสารเดินทางกลับได้ทุกรายไม่มีปัญหาตกค้างหรือการร้องเรียนเกิดขึ้น เน้ยนย้ำช่วงวันที่ 16-17 เมษายน จะเป็นวันเดินทางกลับยังคงต้องใช้มาตรการคุมเข้มและเสริมรถส่งประชาชนเดินทางกลับอย่างเพียงพอที่สำคัญต้องตรวจสภาพของรถทั้งก่อนออกจากอู่ออกจากสถานีและตรวจระหว่างทาง เพราะใช้งานมาอย่างหนักเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นของประชาชนในการใช้รถโดยสารสาธารณะ นอกจากนี้ยังได้มอบของขวัญของที่ระลึกแก่ประชาชนและนำสิ่งของเครื่องดื่มและน้ำให้กับเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น