ทต.เชิงดอยคึกคัก ยลมวยทะเลหญิง

73159

เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จัดงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ เฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ประธานจัดงาน ชูมวยทะเลหญิงไฮไลท์ของงาน ที่หาดทรายหนองบัวพระเจ้าหลวง หน้าเทศบาลตำบลเชิงดอย นักท่องเที่ยวแห่ชมเพียบ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 เมษายน ที่หาดทรายหนองบัวพระเจ้าหลวง หน้าเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองหนองบัวพระเจ้าหลวง ประจำปี 2559 ในช่วงเช้ามีการทำบุญ และในช่วงบ่ายมีการจัดการแข่งกีฬาพื้นบ้าน มีมวยไทย มวยใบตอง ปีนี้พิเศษมีมวยทะเลหญิงได้มีสาวงามมาชกมวยทะเลให้ชม
73160
นายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ประธานจัดงาน กล่าวว่า ได้จัดงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองหนองบัวพระเจ้าหลวงประจำปีขึ้น โดยพิธีการในช่วงเช้าได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แด่บรรพบุรุษ ตามด้วยประเพณีสืบชะตาผู้สูงอายุในตำบลทั้งหมด จากนั้นได้สาธิการประกอบอาหารพื้นเมืองที่เป็นมงคลในวันปี๋ใหม่เมือง เช่น การทำอาหารมีแกงขนุน แกงจอผักกาด แกงแค และทำน้ำพริกอ่อง ตลอดการจัดงานมีการแสดงพื้นเมืองให้ชมอย่างต่อเนื่องจากศูนย์เด็กเล็กจำนวน 4 แห่งในหมู่บ้านประกอบด้วย รร.บ้านร้องขี้เหล็ก รร.บ้านแม่ดอกแดง และกลุ่มสตรีแม่บ้านตำบลเชิงดอยจัดแสดงฟ้อนเล็บ ในงานมีการแสดงสะล้อซอซึงให้ชมตลอดงาน

73163
ที่น่าสนใจช่วงเย็นของวันเดียวกันคือการแข่งขันชกมวยตองตึง การแข่งขันชกมวยไทย และจุดเด่นของงานวันนี้คือการแข่งขันชกมวยทะเล ซึ่งมีนักชกสาวงามมาร่วมชกโชว์ 2 คู่ คู่แรก น้องหญิง วิชุดา กิติคำ ชกกับน้องไอซ์ ศศิกานต์ มั่นการ ผลน้องหญิงชนะ ส่วนคู่ที่ 2 น้องออมสิน ชนิดาภา โปธา ชกกับน้องโฟร์ คนึงนิจ หริถาวร ผลการแข่งขันน้องออมสินชนะ ซึ่งระหว่างแข่งขันได้มีหนุ่มๆชาวอำเภอดอยสะเก็ดมาร่วมชมจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในช่วงกลางคืนก็มีการแสดงดนตรีพื้นเมืองและมีการละเล่นต่างๆตลอดทั้งคืนให้ชาวบ้านได้สนุกในวันสงกรานต์ปีนี้ถือว่าจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

73161

ร่วมแสดงความคิดเห็น