โปรอาร์มจ่อดวล ศึกวอลโว่ ไชน่า โอเพน

กิรเดช--อภิบาลรัตน์4

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟฟอร์มแจ่มของไทย ยืนยันลงดวลวงสวิงในศึกวอลโว่ ไชน่า โอเพน ที่สนามท๊อปวิน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่แดนมังกร ระหว่างวันที่ 28 เม.ย-1 พ.ค. ที่จะถึงนี้

กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือดีของไทยตอบรับเข้าร่วมในการแข่งขันรายการวอลโว่ ไชน่า โอเพน ที่สนามท๊อปวิน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 เม.ย-1 พ.ค. ที่จะถึงนี้แล้ว หลังจากที่กิรเดชเพิ่งทำผลงานได้เข้าฝักจนจบรั้งอันดับที่ 15 ในการแข่งขันเมเจอร์เดอะ มาสเตอร์สไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟฟอร์มแจ่มอีกหลายรายที่จะเพิ่งลงแข่งเดอะ มาสเตอร์สไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และได้ตอบรับจะมาเข้าร่วมแข่งขันในรายการวอลโว่ ไชน่า โอเพน อย่างวิคเตอร์ ดูบุยส์ซง จากฝรั่งเศส และเบิร์นด์ วีส์เบอร์เกอร์ จากออสเตรีย

ฝ่ายดูบุยส์ซง ซึ่งทำผลงานจบรั้งอันดับท๊อป 5 ในการแข่งขันของวอลโว่เผยว่า “นับตั้งแต่ที่ผมลงแข่งวอลโว่ ไชน่า โอเพน ครั้งล่าสุดก็ผ่านมานานกว่า 3 ปีแล้ว ผมเลยรอคอยการได้กลับมาลงแข่งในปีนี้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการมาแข่งที่สนามแห่งใหม่ เพราะการแข่งขันรายการนี้สนุกและผู้จัดเขามีการบริหารจัดการที่ดี ทำให้ผมสนุกกับการแข่งขันรายการนี้มาก และได้ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าแชมป์รายการแรกที่จีนจากรายการนี้ด้วย ผมแน่ใจว่าสัปดาห์นี้จะต้องเป็นสัปดาห์ที่เยี่ยมยอดมากๆ”

ขณะที่วีส์เบอร์เกอร์ แชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 3 สมัยกล่าวว่า “ผมรอคอยการได้กลับไปลงแข่งรายการวอลโว่ ไชน่า โอเพนมาก เพราะผมไม่ได้ลงแข่งรายการนี้มานานกว่า 7 ปีแล้ว ดังนั้นมันคงจะดีหากผมได้เห็นพัฒนาการของการแข่งขันที่มีมาตั้งแต่ปี 2009 ระยะหลังมานี้ ผมค่อนข้างทำผลงานได้ดีในจีน ทำให้ผมรู้สึกดีตลอดเวลาที่ได้มาแข่งที่นี่ สนามแห่งนี้ยิ่งใกล้กับกำแพงเมืองจีนด้วย คาดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมากที่ผมจะได้ไปเห็นกำแพงเมืองจีน”

ทางด้าน อาชุน วู โปรเจ้าบ้านซึ่งเป็นแชมป์เก่าให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรอคอยการได้กลับไปแข่งที่ปักกิ่ง และตั้งใจว่าจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ อย่างไรก็ดี ไม่มีการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกมาแข่งที่ปักกิ่งนานแล้ว ดังนั้นเมื่อมีการแข่งขันระดับนี้ที่นั่นอีกครั้ง ย่อมจะส่งผลให้ทำให้วงการกอล์ฟจีนมีการพัฒนาแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น