“สุรชัย”ร้องเพลงทำบุญ สมทบทุนสร้าง “พระเจ้าทันใจ” แฟนคลับเพียบ

2สุรชัยนักร้องเพลงอมตะ”สุรชัย สมบัติเจริญ” ขึ้นเวทีร้องเพลง หาเงินสมทบทุนสร้างพระเจ้าทันใจ ให้กับชาวพุทธที่ป่าซาง จ.ลำพูน ท่ามกลางแฟนคลับแห่ต้อนรับมากมาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 เมษายน ที่บ้านเหล่าพระเจ้าตาเขียว ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นายสุรชัย สมบัติเจริญ ดารานักร้องนักแสดง พร้อมด้วย นางสาวกมลชนก สมบัติเจริญ บุตร สาว ได้เดินทางมาขึ้นเวทีการแสดง เพื่อร้องเพลงหาเงินสมทบทุนสร้างพระเจ้าทันใจ ที่ทำการสร้างให้กับวัดต่าง ๆ ในทั่วประเทศ โดยมี พระครูปลัดโยธิน วรธัมโม หรือ “ครูบาบุญยอง” เป็นเจ้าพิธีฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลาง ลูกศิาย์ ครูบาบุญยอง แห่มาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนขึ้นเวทีแสดง ทั้งนายสุรชัย และบุตรสาว ได้เข้ากราบนมัสการขอพร จากครูบาบุญยอง ก่อน ขึ้นร้องเพลง เพื่อหาเงินสมทบทุนก่อสร้างพระพุทธรูปพระเจ้าทันใจ ที่ดำเนินการก่อสร้างตามวัดต่าง ๆ ทั้งเชียงใหม่ ลำพูน และภาคต่าง ๆ ตามที่ครูบาบุญยอง จะพิจารณาก่อสร้างความแรงจิตศรัทธา ซึ่งที่ผ่านมา สามารถที่จะสร้างพระเจ้าทันใจ ให้กับวัดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อสร้างไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับชาวพุทธทั้งหลายด้วย ขณะเดียวกัน ยังมีศิลปิน เมืองเหนือ ร่วมขึ้นเวที เพื่อหาเงินสมทบทุนก่อสร้างพระเจ้าทันใจดังกล่าวด้วย

ขณะเดียวกัน ครูบา บุญยอง ยังได้ ถือเอาฤกษ์ วันเกิดของครูบา ทำบุญร่วมฉลองสรงน้ำพระ อีกทั้งยังได้เปลี่ยนจีวร ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย และเปิดโอกาสให้ศรัทธาสาธุชน ได้เข้ากราบไหว้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ยังได้มี นายพันธ์ศักดิ์ สมเปาจี นายอำเภอบ้านโอ่ง จ.ลำพูน ลูกศิษย์ ครูบาบุญยอง ร่วมพิธีทำบุญ ในครั้งนี้ ด้วย โดยทำพิธีร่วมสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา เสริมดวงบารมี ขณะเดียวกัน ยังได้ร่วมทำบุญในการทอดผ้าป่าสามัคคี และร่วมสรงน้ำ พระพุทธเมตตาประชานาถพิตร และพิธีเปลี่ยนผ้ารูปเหมือนครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ซึ่งบรรยากาศแน่นหนาไปด้วยคณะศรัทธา ทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาทำบุญดังกล่าว แม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ทางลูกศิษย์ ได้นำเอาพัดลมไอน้ำมาตั้ง เพื่อพัดไล่ความร้อน ซึ่งสามารถที่จะคลายความร้อนลงได้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น